Mưa lũ miền Trung: Một sản phụ bị lũ cuốn trôi, hai mẹ con bị điện giật khi dọn nhà lúc lũ rút

Đến 13h ngày 12-10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể sản phụ ở Thừa Thiên Huế bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh. .

Trong những ngày vừa qua miền Trung mưa lớn do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới, nhiều tỉnh/thành phố bị ngập nặng. Mưa lũ không chỉ gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản mà còn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Huế: Sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh

Mới đây nhất là sự việc mộ sản phụ đi sinh bị lũ cuối trôi khiến dư luận không khỏi thương xót.

Sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Bình, quyền chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), cho biết đang huy động lực lượng tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con.

Người nhà của sản phụ đã đến hiện trường gào khóc thảm thiết.
Người nhà của sản phụ đã đến hiện trường gào khóc thảm thiết.

Cụ thể vào lúc 9h sáng 12/10, sản phụ Hoàng Thị Phượng, ở thôn Phường Hóp (xã Phong An, huyện Phong Điền) có dấu hiệu trở dạ nên thuê thuyền chở đến bệnh viện để chuẩn bị sinh con. Thuyền đi được một đoạn thì sản phụ bị rơi xuống nước và bị nước lũ cuốn trôi. Ngay sau khi chứng kiến vụ việc, người dân quanh khu vực đã chạy đến ứng cứu nhưng do nước lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Đến 11h trưa 12/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng 100 cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện tìm kiếm sản phụ. Tuy nhiên do khu vực tìm kiếm trời mưa rất to, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. 

Quảng Nam: Hai mẹ con dọn nhà khi lũ rút bị điện giật tử vong

Ở Quảng Nam, trưa 12/10, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), xác nhận trên địa bàn thị trấn vừa có 2 mẹ con bị điện giật tử vong.

Khoảng 9h15p, bà Tôn Nữ Thị Minh Hiếu (SN 1964) và con trai Nguyễn Minh Tâm (SN 1993; ngụ khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước) thấy nước lũ đã rút nên tranh thủ dọn dẹp lại nhà. Tuy nhiên, cả hai mẹ con đã bị điện giật dẫn đến tử vong. 

Ông Thanh cho biết, hiện nước lũ đã xuống dần nhưng tại thị trấn Nam Phước vẫn còn nhiều nơi bị ngập sâu. Đặc biệt, tuyến Quốc lộ 14H đi qua địa bàn vẫn chưa thể lưu thông. Trước mắt, UBND thị trấn Nam Phước hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự cho 2 mẹ con bà Hiếu.

Tỉnh Quảng Nam đã có ít nhất 8 người chết và mất tích do mưa lũ. Từ sáng 12/10, tại Quảng Nam trời đã hửng nắng nhưng nhiều nơi vẫn bị ngập nặng.

Thanh Mai

Miền Trung vẫn có mưa lớn dù bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Miền Trung vẫn có mưa lớn dù bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Trong những giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh thêm.