Mức tín nhiệm của người dân Việt Nam dành cho Chính phủ cao nhất thế giới

Mức độ tin tưởng của người dân vào chính phủ Việt Nam là 62%, vượt qua Trung Quốc, Mỹ, Singapore hay Đức...

Theo TTXVN tại Liên bang Đức, trong cuộc khảo sát về mức độ tin tưởng vào các biện pháp ứng phó chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra của chính phủ, Việt Nam có tỷ lệ cao nhất.

Cuộc khảo sát này do Dalia Research, có trụ sở tại Berlin tổ chức, dựa trên kết quả các quốc gia lãnh thổ khắp châu lục trên thế giới. Bao gồm: Algeria, Argentina, Australia, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Colombia, Ai Cập, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Italy, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Maroc, Hà Lan, Nigeria, Pakistan, Peru, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Saudi Arabia, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Ukraine, Mỹ, Venezuela và Việt Nam.

Ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ khảo sát, Dalia Research tiến hành lấy ý kiến ít nhất 500 người dân.

Mức tín nhiệm của người dân Việt Nam dành cho Chính phủ cao nhất thế giới

Trong khảo sát, người dân các nước sẽ đưa ra đánh giá về cách phản ứng của chính phủ với dịch bệnh Covid-19, có 32.600 người ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trải khắp các lục địa trên thế giới được lấy ý kiến. 70% số ý kiến đại diện cho 40% dân số toàn cầu tin rằng nhà nước đã có phản ứng "đúng mức" để chống dịch. 

Kết quả cụ thể như sau: người dân Việt Nam dành mức tin tưởng cao nhất vào chính phủ (62%), xếp trên Argentina (61%), Áo (58%), Singapore (57%), Trung Quốc (56%)... 

Gần một nửa số ý kiến được hỏi chiếm 43% cho rằng chính phúc đã phản ứng "quá ít" trong chống dịch bệnh. Người dân ở 8/45 quốc gia và vùng lãnh thổ cho rằng chính phủ những nơi này đã hành động có phần thái quá trong ứng phó dịch bệnh.

Ngoài ra 19% số dân Mỹ được hỏi tin rằng chính phủ đang làm “quá nhiều” để chống dịch. Còn người dân Pháp và Tây Ban Nha cho rằng chính phủ chưa làm gì nhiều trong cuộc chiến chống dịch Covid với tỷ lệ lần lượt là 64% và 66%.

Thanh Mai

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ ngày 30/3 đến 15/4, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh