Mỹ nhân bị tẩy chay vì "đóng phim là phụ làm tiểu tam là chính", đẹp đến mức khiến chồng thành "kẻ tội đồ"

Là người tình trong mộng của nhiều fan, mỹ nhân này lại là "kẻ thứ 3" phá hoại hạnh phúc của nhiều đồng nghiệp.

Nhắc đến hình mẫu "nữ thần quốc dân", là hình tượng trong mộng của nam giới thì Cao Viên Viên luôn luôn nằm trong top đầu. Năm 2023, trang Hupu chuyên dành cho nam giới công bố top 10 mỹ nhân được khao khát nhất, trong đó Cao Viên Viên đứng hạng 2 chỉ sau Lưu Diệc Phi. Đó còn là thời điểm Cao Viên Viên đã gần như rút lui khỏi showbiz từ lâu, nhưng vẫn là "tượng đài" nhan sắc khó quên trong lòng khán giả.

Mỹ nhân bị tẩy chay vì

Sinh năm 1979, Cao Viên Viên là con gái cưng sinh ra trong gia đình theo đuổi ngành điện tử. Ban đầu, Cao Viên Viên gần như không có ý định làm nghệ sĩ, còn đăng ký học trường về du lịch lữ hành. Trong một lần đi dạo tiệm sách với bạn, Cao Viên Viên "lọt vào mắt xanh" một nhân viên công ty quảng cáo, sau đó được mới đóng TVC. Thù lao đầu tiên cô kiếm được là 400 NDT (hơn 1 triệu đồng). Đó là khi Cao Viên Viên nhận ra bản thân có sức hút để trở thành nghệ sĩ.

Cao Viên Viên lúc trẻ
Cao Viên Viên lúc trẻ

Sau khi tốt nghiệp đại học, Cao Viên Viên làm công việc người mẫu và dần dần được biết đến rộng rãi. Năm 1997, cô có vai diễn đầu đời trong Súp Gia Vị Tình Yêu. Ngay sau đó, bộ phim thứ 2 Xe Đạp Bắc Kinh giúp cô thắng giải Tân binh tại LHP Quốc tế Bách Lâm. Tuy nhiên phải đến khi đóng vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Cao Viên Viên mới chính thức trở thành nữ thần cổ trang vạn người mê.

Mỹ nhân bị tẩy chay vì
Mỹ nhân bị tẩy chay vì

Tuy nhiên trong khoảng thời gian diễn xuất, Cao Viên Viên đã để bản thân dính phải hàng loạt scandal tình ái. Nữ diễn viên 4 lần dính phải ồn ào làm tiểu tam, trong đó 3 lần là từ việc đóng phim. Đầu tiên là trong dự án Không Tìm Được Hướng Bắc, Cao Viên Viên được đạo diễn Đằng Hoa Đào chọn vì vẻ ngoài xinh đẹp. Trong quá trình làm việc, cả hai nảy sinh tình cảm trên mức đồng nghiệp. Đáng nói, Đằng Hoa Đào khi ấy đã có bạn gái là nữ diễn viên Lưu Tư. Tin tức Cao Viên Viên làm tiểu tam bị phanh phui, khiến Lưu Tư lên thẳng phim trường. Khi nhìn thấy Cao Viên Viên, Lưu Tư đã chấp nhận bị phản bội và bỏ về.

Cao Viên Viên và đạo diễn Đằng Hoa Đào
Cao Viên Viên và đạo diễn Đằng Hoa Đào

Cao Viên Viên tiếp tục dính scandal làm kẻ thứ 3 khi hợp tác cùng Trương Á Đông trong một chương trình truyền hình, và Hạ Vũ khi đóng chung phim Diễm Ngộ. Cao Viên Viên ở nhà Hạ Vũ 2 ngày và bị truyền thông đưa tin. Cô bị chỉ trích vì xen vào mối quan hệ của nam diễn viên và Viên Tuyền. Song, những cuộc tình của Cao Viên Viên đều khép lại chóng vánh.

Cao Viên Viên và Hạ Vũ
Cao Viên Viên và Hạ Vũ

Năm 2013, Cao Viên Viên đóng phim Tìm Kiếm của Trần Khải Ca và cuối cùng tìm được ý trung nhân đời mình - Triệu Hựu Đình. Mỹ nhân họ Cao khi ấy lại tiếp tục trở thành kẻ thứ 3 khi cướp Triệu Hựu Đình từ tay Trương Quân Ninh. Sau đó 1 năm, Cao Viên Viên và Triệu Hựu Đình kết hôn, có cuộc sống viên mãn đến hiện tại.

Cao Viên Viên làm vợ Triệu Hựu Đình
Cao Viên Viên làm vợ Triệu Hựu Đình

Nhiều trang tin nhận định Cao Viên Viên là trường hợp khá hiếm hoi khi nhiều lần dính scandal phá hoại hạnh phúc nhưng vẫn có fan ủng hộ vì nhan sắc. Sau khi kết hôn, Triệu Hựu Đình thậm chí còn bị fan nam xem là "kẻ tội đồ", với câu khẩu hiệu nổi tiếng "thù cướp vợ không đội trời chung" do đã lấy đi nữ thần Cao Viên Viên trong lòng họ.

Mỹ nhân bị tẩy chay vì
Cao Viên Viên không còn được đón nhận vì bị khui lại loạt scandal
Cao Viên Viên không còn được đón nhận vì bị khui lại loạt scandal

Song, chuyện nhiều lần làm tiểu tam cũng khiến sự nghiệp cô ảnh hưởng không ít. Suốt nhiều năm, Cao Viên Viên chỉ có thể đóng vai phụ, liên tục bị "ném đá". Năm 2014, cô phải rời showbiz và chuyên tâm lo cho gia đình. Năm 2022, Cao Viên Viên có trở lại với phim Cộng Sự Hoàn Mỹ nhưng thất bại nặng nề, còn bị chỉ trích là "tiểu tam thượng vị thành công còn mặt dày trở lại", không ai thèm quan tâm.

Thành Vũ