Mỹ nhân "Giày thủy tinh" tươi tắn ở tuổi 44, bí quyết trẻ lâu đến từ 1 thói quen "không mất tiền" mà ít ai ngờ tới

Thói quen không mất tiền nhưng ít ai duy trì được lại là thứ Kim Hyun Joo kiểm soát dễ dàng để trẻ lâu.

Mỹ nhân "Giày thủy tinh", Kim Hyun Joo, mới đây xuất hiện trong họp báo phim mới khiến nhiều người vô cùng sửng sốt. Kể từ sau khi đóng phim "Giày thủy tinh"gây tiếng vang toàn châu Á, nhan sắc của cô dường như không thay đổi. Sau 22 năm, vẫn vóc dáng, làn da ấy, Kim Hyun Joo khiến hội chị em mong muốn trẻ lâu phải đứng ngồi không yên.

Mỹ nhân
Mỹ nhân "Giày thủy tinh", Kim Hyun Joo, mới đây xuất hiện trong họp báo phim mới khiến nhiều người vô cùng sửng sốt. (Ảnh: Internet)

Trả lời về bí quyết trẻ lâu của mình, mỹ nhân "Giày thủy tinh" chia sẻ trên trang Metro Style rằng cô duy trì những thói quen đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe, vóc dáng. Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện, bôi kem dưỡng ẩm, ăn uống lành mạnh, nữ diễn viên còn duy trì một thói quen không tốn tiền để trẻ lâu nhưng ít ai làm được trong cuộc sống hàng ngày. Đó chính là tránh xa stress.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, dù hoạt động showbiz mấy chục năm, đạt được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp diễn xuất, Kim Hyun Joo luôn duy trì tính cách khá trầm lặng, đời tư ít thị phi. Ngoài ra, bản thân nữ diễn viên cũng cho biết, cô luôn giữ thái độ sống hòa nhã, giản dị, đặc biệt là luôn tránh xa stress. Đây chính là bí quyết quan trọng giúp cô trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật của mình.

Tránh stress chính là bí quyết quan trọng giúp mỹ nhân phim
Tránh stress chính là bí quyết quan trọng giúp mỹ nhân phim "Giày thủy tinh" trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật của mình. (Ảnh: Internet)

Vì sao tránh xa stress giúp bạn trẻ lâu?

Theo BS Trương Quang Hải (Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội), tránh xa stress thực sự giúp bạn trẻ hơn vì nhiều lý do. Stress có thể gây ra các phản ứng hóa học trong cơ thể, làm tăng sản xuất hormone cortisol, có thể dẫn đến việc làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, stress cũng có thể gây ra tình trạng viêm, làm tăng quá trình lão hóa tế bào.

Khi tránh được stress, cơ thể được giữ ở trạng thái cân bằng hơn, giúp duy trì sức khỏe tốt và làm chậm quá trình lão hóa. Điều này có thể dẫn đến việc cải thiện sức khỏe tổng thể và giữ cho bạn trẻ trung hơn về mặt ngoại hình lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày vô cùng bận rộn, nhiều áp lực, không phải ai cũng dễ dàng tránh được stress. Để ngăn ngừa stress và các dấu hiệu lão hóa, chuyên gia khuyên, bạn hãy thử bắt đầu tập thiền hoặc yoga mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể tĩnh lặng, thư thái.

Tránh xa stress thực sự giúp bạn trẻ hơn vì nhiều lý do. (Ảnh minh họa)
Tránh xa stress thực sự giúp bạn trẻ hơn vì nhiều lý do. (Ảnh minh họa)

Thiền đã được chứng minh giảm stress, làm dịu tâm hồn, xua tan nỗi buồn, qua đó giúp sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn. Chỉ cần 10 phút tập thiền mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ thể tự sửa chữa những DNA hư hại và thúc đẩy hệ miễn dịch của bạn.

Bạn cũng có thể theo dõi các khóa học online và tìm ra tư thế yoga hợp nhất với mình. Hãy tập luyện để trở nên khỏe mạnh và trẻ hóa cơ thể từ sâu bên trong. Yoga kết hợp thiền từ lâu đã được công nhận là bộ môn giúp chị em trẻ lâu, lão hóa lành mạnh.

Ngoài thiền và yoga, chị em nên làm gì để giảm stress, duy trì sự trẻ lâu?

1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giải phóng endorphin, được gọi là "hormone hạnh phúc", giúp giảm stress. Từ đó giúp chị em trẻ trung hơn tuổi thật.

2. Ngủ đủ giấc

Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ mỗi đêm để cơ thể và tâm trí có thể phục hồi, nghỉ ngơi. Điều này giúp bạn giảm stress hiệu quả.

Chỉ một giờ thiếu ngủ vào ban đêm có thể hạ nồng độ cortisol (loại hormone có công dụng chống stress) dẫn đến lo âu, cơ thể bị oxy hóa và lượng đường huyết mất cân bằng.

Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ mỗi đêm để cơ thể và tâm trí có thể phục hồi, nghỉ ngơi. (Ảnh minh họa)
Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ mỗi đêm để cơ thể và tâm trí có thể phục hồi, nghỉ ngơi. (Ảnh minh họa)

Khi chúng ta ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi và thải độc tố. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể giảm khả năng đào thải độc tố và ảnh hưởng tới việc sản sinh ra hormone tăng trưởng - nhân tố chủ đạo của việc chống lão hóa.

Chính vì vậy, chị em muốn luôn tươi trẻ, rạng rỡ đừng quên đi ngủ sớm, ngủ đủ và sâu giấc. Chúng chính là "liều thuốc" không mất tiền giúp bạn chậm lão hóa, trẻ lâu hơn.

3. Gặp gỡ bạn bè, người quen trong gia đình

Mối quan hệ xã hội có thể cung cấp sự hỗ trợ tốt và giúp giảm bớt stress. Thường xuyên gặp gỡ bạn bè, kết nối với người thân xung quanh giúp bạn giảm stress, duy trì sự trẻ lâu khó tin.

4. Giảm cà phê và rượu

Những chất kích thích này có thể làm tăng cảm giác căng thẳng và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Từ đó gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài. Hội chị em muốn trẻ lâu rất nên giảm những loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, cà phê.

Tuấn Minh

“4 ít - 1 nhiều” cần tuân thủ để luôn khỏe mạnh, trẻ lâu và có tinh thần tích cực

“4 ít - 1 nhiều” cần tuân thủ để luôn khỏe mạnh, trẻ lâu và có tinh thần tích cực

Để khỏe mạnh và sống lâu, không chỉ chế độ ăn uống mới cần cân bằng, ngay cả vận động, tinh thần cũng cần trong trạng thái cân bằng, ổn định.