"Mỹ nhân nghìn tỷ" Quan Chi Lâm ở tuổi U70 vẫn trẻ trung, quyến rũ đến bất ngờ, tiết lộ rất thích 1 loại nước ở Việt Nam có nhiều

Ở tuổi 62, Quan Chi Lâm có cuộc sống giàu sang với gia tài nghìn tỷ, nhan sắc của bà vẫn là đề tài tốn giấy mực của báo chí.

Vào những năm 90, không ai là không biết đến "Tứ đại mỹ nhân" Hồng Kông (Trung Quốc) tài sắc vẹn toàn. Trong đó, Quan Chi Lâm là cái tên được rất nhiều khán giả mến mộ và yêu thích. Sau khi thành công ở một loạt bộ phim đình đám như "Tái kiến giang hồ", "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại"... Quan Chi Lâm ngày càng nổi tiếng. Thậm chí, nhan sắc của người đẹp họ Quan lúc đó còn được mệnh danh là "Ngọc nữ làng giải trí Hồng Kông" hay "Mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông".

"Ngọc nữ làng giải trí Hồng Kông" khi còn trẻ.

Ở tuổi 62, Quan Chi Lâm có cuộc sống giàu sang với gia tài nghìn tỷ, nhan sắc kiều diễm của bà vẫn là đề tài tốn biết bao giấy mực của báo chí. Trong Tuần lễ Thời trang Paris 2023, Quan Chi Lâm là một trong những khách mời tham dự, mỹ nhân U70 gây ấn tượng bởi phong cách menswear thanh lịch, ton-sur-ton đen mang đến sự sang trọng, quyến rũ. Bà khiến nhiều người trầm trồ bởi thần thái nổi bật, đôi chân thon trong các bức ảnh được đăng tải.

Khi được hỏi về bí quyết chống lão hóa và giữ dáng của mình, Quan Chi Lâm chia sẻ bản thân bà chưa chưa bao giờ phải nhịn ăn hay dùng thuốc giảm cân. Bà thường áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và không bao giờ ăn uống thứ gì trước khi đi ngủ 3-5 tiếng.

Đặc biệt là bà có sở thích uống trà xanh mỗi ngày. Mỹ nhân họ Quan không bao giờ uống cà phê mà thường lựa chọn nhâm nhi 1 tách trà để cải thiện sức khỏe và chống lão hóa. Ngoài trà xanh, bà cũng thường sử dụng nước trái cây và nước ấm.

Mỹ nhân U70 gây ấn tượng bởi phong cách menswear thanh lịch.
Mỹ nhân U70 gây ấn tượng bởi phong cách menswear thanh lịch.

Trà xanh từ lâu đã được các chuyên gia sức khỏe khuyên nên sử dụng vì đây là thức uống giàu chất chống oxy hóa, giúp chống bệnh tật, đồng thời ngăn ngừa lão hóa sớm. Thậm chí, nhà nghiên cứu Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc - Trần Tông Mậu còn từng khen ngợi tác dụng của trà xanh như sau: "Uống trà một phút thì có thể giải khát, uống trà một giờ giúp thư thái, uống trà một tháng thì khỏe mạnh, uống trà cả đời ắt sống lâu".

Phụ nữ chăm chỉ uống trà xanh, cơ thể sẽ được hưởng lợi như thế nào?

1. Chống lại các căn bệnh mãn tính

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi chống lại chấn thương và nhiễm trùng. Thông thường, chúng ta thường trải qua các tình trạng viêm ngắn hạn và nghĩ rằng nó đơn giản. Tuy nhiên, tình trạng viêm kéo dài có thể trở thành mãn tính và sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, ung thư.

May mắn thay, việc nhấm nháp tách trà xanh ấm đó có thể giúp góp phần kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Lý do là bởi trà xanh có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời, nó rất giàu polyphenol, góp phần bổ sung các đặc tính chống viêm.

2. Hỗ trợ chức năng não bộ

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ: Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ trà cùng với chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện một số chức năng của não. L-theanine, một loại axit amin trong trà xanh, đã được chứng minh là giúp cải thiện chức năng não bằng cách tăng cường trí nhớ và giảm lo lắng.

3. Có thể cải thiện lượng đường trong máu và mức cholesterol

Trà xanh có thể giúp chống lại bệnh tim bằng cách hỗ trợ giảm cholesterol. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu năm 2018 trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy trà dường như giúp tăng cholesterol "tốt" và giảm cholesterol "xấu" trong cơ thể. Các chuyên gia tin rằng catechin, một loại chất chống oxy hóa có trong trà xanh, có thể là nguyên nhân gây ra tác dụng giảm cholesterol này.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Physiology and Biochemistry (2010) cho thấy khi các bệnh nhân tiểu đường uống trà xanh có xu hướng giảm các biến chứng tim mạch.

4. Giảm nguy cơ dị ứng

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng hợp chất EGCG có trong trà xanh có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các chất gây dị ứng từ động vật nuôi, phấn hoa hay bụi.

5. Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, đặc biệt là polyphenol có thể hỗ trợ bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxy hóa, yếu tố góp phần gây ra bệnh mãn tính và ung thư. Polyphenol có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây tổn thương hoặc làm chết tế bào, điều này cuối cùng có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, theo một đánh giá năm 2019 được công bố trên tạp chí Y học, những người thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn 17% so với những người không uống trà.

6. Giảm cân

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa tên là catechin, có tác động tích cực đến mỡ bụng. Đồng thời, các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine giúp giải phóng axit béo để bạn có thể đốt cháy calo và chất béo một cách dễ dàng hơn.

7. Chống lão hóa

Trà xanh luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm chống lão hóa. Chúng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu trên mặt và cũng góp phần giảm thiểu tác hại của tia nắng mặt trời gây ra.

Lưu ý khi chị em uống trà xanh?

- Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể gây ra các triệu chứng như lo lắng, bồn chồn, nhức đầu, buồn nôn, tăng nhịp tim hoặc khó ngủ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết dùng 400 miligam mỗi ngày, khoảng 10 tách trà xanh, là lượng caffeine tối đa mà người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ mỗi ngày.

- Những lợi ích sức khỏe đầy hứa hẹn của trà xanh có thể gặp tác dụng phụ khi cho thêm đường hoặc thậm chí dùng quá nhiều mật ong. Vì thế thay vì thêm đường, bạn có thể thêm một lát chanh để tăng hương vị cho trà xanh.

- Những người bị thiếu sắt nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn trà xanh. Chất tannin trong trà có thể ngăn cơ thể bạn hấp thụ sắt.

Bảo Nam

70% tốc độ lão hóa có thể kiểm soát được, 6 việc nên tránh để trẻ lâu

70% tốc độ lão hóa có thể kiểm soát được, 6 việc nên tránh để trẻ lâu

Khoảng 30% tốc độ lão hóa là do gen quyết định, nghĩa là 70% còn lại có thể do chính bạn kiểm soát.