Mỹ sẽ cho phép khách quốc tế đã tiêm vaccine Covid-19 được WHO phê duyệt nhập cảnh

Mỹ sẽ cho phép nhập cảnh đối với khách quốc tế đã tiêm vaccine Covid-19 được các cơ quan quản lý của Mỹ hoặc WHO chấp thuận.

Phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nói: "Sáu loại vaccine được FDA cho phép/phê duyệt hoặc được WHO liệt kê để sử dụng khẩn cấp sẽ đáp ứng các tiêu chí đến Mỹ".

CDC cho biết họ “đã thông báo cho các hãng hàng không" về những loại vaccine sẽ được chấp nhận. Cơ quan này cho biết thêm sẽ đưa ra hướng dẫn và thông tin bổ sung khi các yêu cầu đi lại được hoàn thiện.

Mỹ sẽ cho phép khách quốc tế đã tiêm vaccine Covid-19 được WHO phê duyệt nhập cảnh

 Ngày 20/9, Nhà Trắng thông báo Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không từ 33 quốc gia. Những người này phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ. Tuy nhiên, thông báo không chỉ rõ những loại vaccine nào sẽ được chấp nhận.

CDC vẫn phải hoàn thiện và công bố các quy tắc theo dõi mới cho du khách quốc tế, mà cơ quan này đã gửi đến Nhà Trắng để xem xét vào ngày 15/9.

CDC cũng phải nêu chi tiết các quy định đối với những trường hợp ngoại lệ, bao gồm cả trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm phòng, cũng như đối với du khách. Cơ quan này cũng phải quyết định xem có tiếp nhận du khách tham gia các thử nghiệm lâm sàng Covid-19 hay đã khỏi bệnh sau khi mắc Covid-19 và chưa đủ điều kiện để tiêm chủng không.

Thanh Mai

Nhiều giáo viên mầm non tư thục bán hàng online tìm kế mưu sinh mùa dịch

Nhiều giáo viên mầm non tư thục bán hàng online tìm kế mưu sinh mùa dịch

Nhiều giáo viên chật vật mưu sinh trong khi chủ trường cũng lao đao vì tiền thuê mặt bằng mỗi tháng.