Năm 2024 không nên thuê những loại nhà này để ở, không chỉ sức khỏe giảm sút mà tài lộc còn tiêu tán

Áp lực kinh tế ngày càng lớn cho nên nhiều người chọn thuê nhà, điều này không chỉ giúp họ thay đổi được môi trường sống mà còn thuận tiện hơn cho công việc, học tập. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với những kiểu nhà này khi thuê.

Để thuê được một ngôi nhà/căn hộ ưng ý là điều không dễ dàng. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến trường khí của ngôi nhà chúng ta sống. Dân gian có câu: "An cư lạc nghiệp", nghĩa là nơi sinh sống ổn định thì sự nghiệp mới phát triển.

Khi mua nhà đương nhiên sẽ có nhiều điều cần chú ý, tuy nhiên việc thuê nhà cũng quan trọng không kém. Vì dù mua nhà hay thuê nhà đó cũng là nơi bạn trực tiếp sinh sống và thụ hưởng nguồn sinh khí ở mảnh đất đó.

Vậy trong năm 2024, bạn có ý định thuê nhà sẽ cần chú ý đến kiểu nhà nào không nên thuê?

1. Nhà ở nơi vắng vẻ, thưa thớt cư dân

Khi thuê nhà, tốt nhất nên chọn nhà ở nơi có nhiều người ở trong khu dân cư hoặc tòa chung cư. Những nơi như vậy sẽ được trang bị đầy đủ về các tiện ích, thuận tiện cho cuộc sống của mọi người. Điều quan trọng hơn là điều này sẽ có tác động lớn đến khí chất của một người khi chọn sống ở một khu vực dân cư.

Nơi quá đông đúc, ồn ào quá cũng không tốt, sẽ dễ khiến tính tình trở nên nóng nảy; còn nơi vắng vẻ, lạnh lẽo quá sẽ khiến con người dễ có cảm giác cô đơn. Sự nghiệp và vận may tài chính dễ dàng xuống dốc khi tinh thần không ổn định.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Nếu chọn thuê chỗ ở tại các tòa chung cư, hãy xem xét cư dân nơi đó có đông đúc không, xung quanh có nhiều tiện ích để phù hợp với cuộc sống của bản thân không. Những nơi ít người ở không nên thuê vì vừa "thiếu hơi người" sẽ không có trường khí mạnh. Người ta thường nói "đất lành, chim đậu", điều này cũng tương ứng với những nơi đất tốt sẽ có nhiều người đến sinh sống.

2. Xung quanh nhà ở có môi trường kém

Môi trường xung quanh nhà ở rất quan trọng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lẫn tài vận của gia chủ.

Thứ nhất, nơi ở gần chợ thì tiện lợi nhưng không được sát bên. Ngoài ra, nhà ở gần ga tàu, sân bay, những nơi này quá ồn ào, đặc biệt về đêm sẽ bất lợi cho việc nghỉ ngơi của chủ nhà lẫn các thành viên trong gia đình. Những người vốn có thần kinh yếu hoặc các bệnh về đau đầu, ở đây lâu dài bệnh sẽ thêm nặng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Thứ hai, nhà gần bệnh viện, nghĩa trang, bãi rác - những nơi này có nhiều vi khuẩn và năng lượng âm mạnh không chỉ đe dọa đến sức khỏe mọi người trong nhà mà còn gây mất cân bằng âm dương trong nhà, làm tổn hại đến vận khí chung của ngôi nhà.

3. Những ngôi nhà có hệ thống ánh sáng kém

Ánh nắng mặt trời không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn giúp cân bằng năng lượng rất tốt. Vì vậy khi chọn nhà để thuê, bạn nên tìm nơi có nhiều ánh sáng vào nhà sẽ tốt hơn. Mặc dù ánh sáng trong nhà có thể cải thiện bằng đèn chiếu sáng, nhưng ánh sáng này không có năng lượng diệt trừ ẩm mốc, xua đuổi năng lượng cũ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sống lâu trong những ngôi nhà ẩm thấp, thiếu ánh sáng sẽ khiến con người cảm thấy chán nản, buồn tẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Mặt khác, sự ẩm ướt dẫn lối cho năng lượng âm, mang đến những điều xui xẻo cho người trong nhà.

4. Những ngôi nhà có sơ đồ mặt bằng không đều

Trong phong thủy học, ngôi nhà hình vuông luôn là lựa chọn tốt nhất. Chỉ có ngôi nhà như vậy mới có thể hấp thụ năng lượng từ mọi hướng và mang lại sự thịnh vượng, bình yên lâu dài cho gia đình. Hơn nữa, sống lâu trong ngôi nhà vuông vắn xu hướng tính tình con người cũng sẽ trở nên ngay thẳng, công bằng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vì vậy, khi thuê nhà, nếu bạn gặp phải một số ngôi nhà có hình dạng bất thường như hình tam giác, hình thang và ngôi nhà khuyết quá nhiều góc thì hãy cố gắng tránh xa. Đồ đạc đặt trong những ngôi nhà như này khó bài trí, dễ bừa bộn mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bầu không khí này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và tài lộc của gia đình.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

XUÂN NGUYÊN

Ở đất nước này, hầu hết mọi người thuê nhà suốt đời vì giá cao ngất ngưởng

Ở đất nước này, hầu hết mọi người thuê nhà suốt đời vì giá cao ngất ngưởng

Vào thời điểm mà nhiều người trẻ ở những nơi như California và New York không thể tìm ra con đường mua nhà, Thụy Sĩ mang đến một cái nhìn thoáng qua về một xã hội hậu sở hữu.