Nam thanh niên sửa kết quả khám bệnh của mình thành nhiễm virus corona để câu like

Nhằm thu hút sự chú ý, một nam thanh niên ở Đà Nẵng đã tự sửa kết quả bệnh của mình bị virus corona.

Trong thời gian dịch bệnh do virus gây ra đang khiến dư luận lo lắng và hoang mang thì có nhiều nguồn tin và cá nhân tranh thủ cơ hội câu view bằng việc đăng tải các thông tin sai sự thật. Ngày 3/2, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã triệu tập Phạm Hoàng Giang (SN 1999, tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do đăng các dòng thông tin sai lệch liên quan đến dịch bệnh.

Phạm Hoàng Giang tại cơ quan điều tra.
Phạm Hoàng Giang tại cơ quan điều tra.

Phạm Hoàng Giang là chủ sở hữu tài khoản Giang Aiden. Ngày 31/1, Giang đã đăng tờ xét nghiệm dương tính với virus corona khiến nhiều người hoang mang. Kèm theo đó, Giang còn đăng hình ảnh khác và nói đây là những bệnh nhân mắc bệnh.

Giang cho biết trước từng đi khám bệnh sốt xuất huyết tại tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, hình ảnh được đăng trên bài là tờ khám xét nghiệm này đã được chỉnh sửa nội dung dương tính với virus corona.

Thông tin do Phạm Hoàng Giang đăng tải.
Thông tin do Phạm Hoàng Giang đăng tải.

Giang cho biết mục đích đăng tải là nhằm thu hút sự chú ý. Theo cơ quan công an, việc đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật của Phạm Hoàng Giang. gây hoang mang dư luận, có dấu hiệu vi phạm pháp luật được quy định tại Luật An ninh mạng. Vì vậy, vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Mai

Nữ bệnh nhân nhiễm vi rút corona tại Thanh Hoá đã khỏi bệnh

Nữ bệnh nhân nhiễm vi rút corona tại Thanh Hoá đã khỏi bệnh

Nữ bệnh nhân dương tính với vi rút corona đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chữa trị thành công, xuất viện vào 10 giờ sáng nay, 3/2.