Ngành gà rán ở Hàn Quốc được dự đoán sẽ bùng nổ doanh thu nhờ World Cup

Các cổ phiếu liên quan đến món thịt gà trên thị trường chứng khoán được dự đoán tăng đột biến.

Giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra, không khí náo nhiệt của các cổ động viên trên khắp thế giới cũng đang dần nóng lên. Đặc biệt ở Hàn Quốc, các cổ phiếu liên quan đến món thịt gà trên thị trường chứng khoán được dự đoán sẽ tăng đột biến. 

Tính đến 14h ngày 18/11, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng gà rán Hàn Quốc Kyochon F&B được giao dịch ở mức khoảng 12.600 won trên sàn Kospi, tăng 2% so với mức đóng cửa, con số này cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Ngành gà rán ở Hàn Quốc được dự đoán sẽ bùng nổ doanh thu nhờ World Cup

Nhiều người hâm mộ bóng đá ở Hàn Quốc rất thích thưởng thức chimaek, sự kết hợp giữa ăn gà và uống bia, trong khi xem trận đấu.  Hai thập kỷ sau khi bùng nổ lần thứ 2, gà rán vẫn là một trong những ngành kinh doanh phổ biến nhất được bắt đầu bởi những người kinh doanh nhỏ. 

Một trong những thương hiệu gà nổi tiếng ở Hàn Quốc là Kyochon F&B đã có sự phục hồi mạnh mẽ nhất kể từ ngày 13/10, trong khi trước đó cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong 52 tuần là 9.290 won.

Cổ phiếu của Maniker, một nhà sản xuất thịt gà địa phương, và công ty liên kết Maniker F&G cũng ghi nhận sự tăng mạnh vào tháng 11 sau khi giảm giá hồi tháng 10.

Năm 2018, trong tuần diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, thương hiệu Kyochon chứng kiến doanh số bán hàng tăng gần 60% so với tuần trước đó.

Choi Woo-chang, người phát ngôn của thương hiệu nhượng quyền gà rán lớn nhất tại Hàn Quốc, cho biết: “Năm 2002, rất nhiều người đã gọi gà rán để nhâm nhi khi theo dõi các trận đấu ở World Cup. Mở nhà hàng gà rán lại trở thành xu hướng khi nhu cầu tăng vọt”.

Chi phí để mở tiệm gà rán vẫn tương đối thấp hơn so với các nhà hàng khác nên tiết kiệm chi phí trang trí nội thất và thuê mặt bằng vì cửa hàng không đòi hỏi nhiều diện tích. Việc bán án mang đi phổ biến hơn, tiệm gà rán cũng không cần phải nằm ở vị trí đắc địa để thu hút sự chú ý của mọi người.

Thanh Mai

Đại sứ Việt Nam rung chuông mở phiên giao dịch sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới

Đại sứ Việt Nam rung chuông mở phiên giao dịch sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng đây là dịp hết sức đặc biệt dành cho cuộc thi khởi nghiệp dành cho các doanh nghiệp trẻ Việt Nam.