Nghệ An sẽ xây dựng đền thờ liệt sĩ 80 tỷ đồng

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết đền thờ là loại công trình phù hợp với văn hóa thờ cúng tâm linh của người Việt Nam

Ngày 25/3, tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã trình bày Dự án xây dựng đền thờ liệt sĩ được. Qua việc lấy ý kiến và khảo sát thực tiễn, Sở trình UBND tỉnh xem xét, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương lựa chọn loại hình xây dựng công trình tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Nghệ An là đền thờ.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết đền thờ là loại công trình phù hợp với văn hóa thờ cúng tâm linh của người Việt Nam. Nghệ An còn nhiều liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, một số không còn thân nhân để thờ cúng nên việc lập đền thờ để nhân dân dâng hương, dâng hoa là phù hợp.

  Phối cảnh đền thờ liệt sĩ tỉnh Nghệ An. 

Phối cảnh đền thờ liệt sĩ tỉnh Nghệ An. 

Đề xuất vị trí xây dựng là tại khu phía đông nam núi Dũng Quyết, thuộc phường Trung Đô, TP Vinh, diện tích 2,7 ha bao gồm đền thờ, nhà hành chính, nhà đón tiếp khách, các hạng mục phụ trợ khác.

Tổng mức đầu tư dự kiến 80 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng. Trong đó 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, 35 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh, còn lại huy động nguồn xã hội hóa. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến 2025.

Nghệ An có khoảng 45.000 liệt sĩ, trong đó gần 18.500 mộ liệt sĩ có thông tin, đang được an táng tại các nghĩa trang trong và ngoài tỉnh. Toàn tỉnh có 116 công trình ghi công liệt sĩ, trong đó có một nghĩa trang liệt sĩ cấp tỉnh quản lý; 21 nghĩa trang liệt sĩ và đài (đền) tưởng niệm liệt sĩ cấp huyện quản lý và 94 nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia tưởng niệm cấp xã quản lý.

Thanh Mai

Ông Trump cảnh báo nước Mỹ sắp đến thời điểm 'khủng khiếp'

Ông Trump cảnh báo nước Mỹ sắp đến thời điểm 'khủng khiếp'

Ông Trump cảnh báo rằng "tuần cam go nhất" của nước Mỹ sắp đến và dự báo "sẽ có nhiều ca tử vong" do sự bùng phát của dịch COVID-19.