Nghỉ lễ chồng đưa 10 triệu biếu ông bà ngoại để "khỏi về", cô vợ hiền lành vùng lên "nắn" chồng

Ngân cũng không hiểu sao chồng có lối suy nghĩ kì quặc như vậy.

Lấy chồng gia trưởng chính là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Với những ông chồng có tính gia trưởng, độc đoán, chịu đựng không phải cách giải quyết tốt.

Ngân (35 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Chồng mình thu nhập khá cao, mỗi tháng đưa về cho vợ 30 triệu. Chính vì thế anh muốn mọi thứ chi tiêu mình phải theo ý anh, đặc biệt là mua sắm cho 2 nhà nội – ngoại.

Mình cũng không thấy phiền lắm cho đến thời gian gần đây, chồng tỏ thái độ phân biệt đối xử rõ giữa 2 bên. Trước đây chồng mình có nói: ‘Công việc của anh thu nhập tốt thì để anh gánh vác gia đình, em chịu khó con cái, ông bà 2 bên’. Lúc đầu nghe thì hợp lý nhưng càng ngày chồng mình càng độc đoán”.

Vợ chồng Ngân đều sống và làm việc ở Hà Nội. Bố mẹ chồng cách bố mẹ đẻ Ngân 50km nhưng mỗi dịp nghỉ lễ là chồng cô bắt vợ con ở nhà nội, nhà ngoại chỉ ghé chơi nhiều nhất là 1 buổi chiều.

Chồng Ngân rất thoáng với bố mẹ vợ, sắm sửa, biếu xén ông bà không tiếc nhưng không muốn vợ con ở đó lâu. Mỗi lần nhớ cháu, mẹ Ngân lại lên Hà Nội ở cả tháng, chồng cô còn đưa bà đi chơi, biếu tiền… Ngân cũng không hiểu sao anh có lối suy nghĩ kì quặc như vậy.

Có lần Ngân hỏi thì chồng chỉ đáp ngắn gọn: “Em chịu khó tập trung vào bố mẹ chồng trước đã, anh không để em thiệt đâu”.

“Hôm qua cũng thế, đi làm về thấy chồng chuyển khoản thêm chục triệu bảo biếu ông bà ngoại trước rồi báo không về được. Lý do là vì nhà chồng mình có họ hàng trong miền Nam ra chơi, không có thời gian để về ngoại. Tức quá mình mới cãi lại, đây cũng là lần đầu tiên mình ‘bật’ lại chồng”, Ngân kể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bấy giờ mọi uất ức từ lâu trong cô bung ra hết: “Anh nghĩ bố mẹ tôi cần tiền của anh đến thế à? Cái ông bà cần là tình cảm, sự quan tâm của con cháu chứ không phải gửi tiền điểm danh. Tôi với anh cùng gọi ông bà 2 bên là bố mẹ, tại sao chỉ có tôi phải thực hiện trọng trách làm dâu? Trong mắt anh tiền giải quyết được tất cả thì anh ôm lấy tiền của anh mà sống. Tôi về với bố mẹ tôi”.

Nói xong Ngân đi thẳng về phòng đóng sầm cửa không để chồng kịp phản ứng. Cứ tưởng vợ chồng lần này sẽ chiến tranh lâu dài ai ngờ 30 phút sau chồng Ngân đứng ngoài cửa phòng nói vọng vào: “Muộn rồi, để mai anh đưa 2 mẹ con về ngoại trước rồi ngày kia anh đón”.

Cũng vẫn là “giới hạn” về ngoại 1 ngày nhưng đây được coi là “bước tiến lớn” trong sự chuyển đổi suy nghĩ của chồng Ngân.

Trong hôn nhân, đôi khi chúng ta phải thẳng thắn nói ra suy nghĩ để cả 2 hiểu nhau và điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp, như vậy hạnh phúc gia đình mới được bền chặt.

Ngọc Anh

Các đường bay trục tỷ lệ đặt vé đạt khoảng 70% trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Các đường bay trục tỷ lệ đặt vé đạt khoảng 70% trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính tới ngày 29/8, các đường bay trục, đường bay đến điểm du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có tỷ lệ vé được đặt khoảng 70% trong ngày đầu kỳ nghỉ.