Người cha bị rắn hổ mang chúa cắn tiên lượng rất xấu

Bác sĩ cho biết hiện bệnh nhân rất xấu, bệnh viên vẫn đang huy động tối đa lực lượng, các trang thiết bị, nỗ lực hết mình cứu bệnh nhân.

Chiều 23/8, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết do nọc độc của rắn hổ mang chúa, anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, tỉnh Tây Ninh) đã bị suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp, tiên lượng rất xấu.

Người cha bị rắn hổ mang chúa cắn tiên lượng rất xấu

Dù đơn vị đã cố gắng xử lý để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch nhưng nọc độc của rắn đã khiến anh Tâm rơi vào trạng thái suy đa cơ quan gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. Ngoài ra còn có hoại tử, nhiễm trùng tại vị trí vết cắn ở đùi. Bệnh viên đang huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị để cứu bệnh nhân. Bệnh nhân đã được chuyển qua khoa hồi sức cấp cứu và tiếp tục lọc máu. 

Trước đó vào ngày 19/8, anh Tâm đã bị rắn hổ mang chúa dài 2,5m, nặng 4,6kg, cắn vào đùi. Anh đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân vẫn đang cầm con rắn quấn trên tay. 

Sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, anh Tâm mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Theo chia sẻ của vợ anh Tâm, anh liều mình bắt con rắn này là vì để lấy tiền đóng học phí cho con. Sau khi biết được thông tin nhiều nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ gia đình, hỗ trợ viện phí. 

Thanh Mai

3 bệnh viện ở Hà Nội tạm dừng khám chữa bệnh

3 bệnh viện ở Hà Nội tạm dừng khám chữa bệnh

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn về phân luồng, tiếp nhận bệnh nhân là: Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Mắt Việt Nhật, Mắt Hitec.