Bệnh nhân 994 từng khám ở Bệnh viện E âm tính với COVID-19 khi xét nghiệm lại

Ngay đêm qua 19/.8, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Tối 19/8, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân là nam, 87 tuổi, ở Phú Thọ từ Bệnh viện E chuyển sang. Ngay trong đêm bệnh nhân đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính.

“Kết quả 2 lần xét nghiệm vào đêm qua của bệnh nhân đều âm tính với SASR-CoV-2. Vì đây là ca bệnh điều trị trong Bệnh viện E nên chúng tôi phải hết sức thận trọng, dù 2 lần âm tính nhưng bệnh viện đang cho làm xét nghiệm lần 3”, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói. 

Bệnh nhân 994 từng khám ở Bệnh viện E âm tính với COVID-19 khi xét nghiệm lại

Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Trung Cấp cũng cho hay sức khỏe bệnh nhân ổn định. "Kết quả âm tính có thể do bệnh nhân được lấy mẫu ở vị trí không có virus", bác sĩ Cấp nói.

Ông Cấp cũng cho biết với trường hợp kết quả âm tính, bệnh nhân vẫn được khám chữa bệnh bình thường. 

Giám đốc Bệnh viện E, GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định toàn bộ F1 và F2 của bệnh viện gồm 68 người là y bác sĩ và 19 bệnh nhân có nguy cơ cao cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bệnh nhân 994 vừa được Bộ Y tế công bố sáng 20/8. Ngày 12/8, ông đi khám tại Bệnh viện E (Hà Nội), sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, ông nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Do không có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19 nên vào khoảng 18h ngày 13/8, bệnh nhân được chuyển sang Khoa bệnh nhiệt đới (D1).

Ngày 14/8, bệnh nhân được chụp CT ngực có hình ảnh đám đông đặc thùy giữa phổi phải, tổn thương dày tổ chức kẽ hai phổi, tràn dịch màng phổi 2 bên với số lượng ít.

Ngày 18.8, bệnh nhân được chụp X-quang phổi, vẫn còn hình ảnh viêm phổi thùy. Bệnh viện E đã xin ý kiến viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm loại trừ COVID-19. 

Ngày 19/8, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thanh Mai

Bệnh nhân 994 thăm khám ở Bệnh viện E chưa từng đi qua các ổ dịch trên cả nước

Bệnh nhân 994 thăm khám ở Bệnh viện E chưa từng đi qua các ổ dịch trên cả nước

Tối 19/8, Hà Nội đã thông tin về trường hợp nhiễm COVID-19 mới từng tới thăm khám tại Bệnh viện E, Hà Nội.