Người đã tiêm vaccine và từng nhiễm Covid-19 có thể hình thành "siêu miễn dịch"

Nhóm nghiên cứu của OHSU tin rằng nghiên cứu về siêu miễn dịch sẽ có hiệu quả để chống lại những biến chủng mới của Covid-19.

Các chuyên gia phát hiện nhiều người tiêm vaccine và từng khỏi bệnh Covid-19 có thể phát triển cái mà các nhà khoa học gọi là "siêu miễn dịch". Nghĩa là bệnh nhân đã tiêm vaccine và từng mắc Covid-19 sẽ có phản ứng miễn dịch mạnh hơn.

Sự kết hợp giữa miễn dịch tự nhiên và miễn dịch từ vaccine sẽ mang lại nhiều khả năng bảo vệ hơn so với người chỉ có một loại miễn dịch.

Người đã tiêm vaccine và từng nhiễm Covid-19 có thể hình thành

Đây là nghiên cứu của Đại học Y Khoa Oregon (OHSU). Nghiên cứu chỉ tiến hành với quy mô 104 người đã tiêm vaccine Pfizer, hiện tượng "siêu miễn dịch" từng được quan sát ở Nam Phi.

Giáo sư y khoa về truyền nhiễm Jessica Justman nói với Fortune đây mới chỉ là những phát hiện sơ bộ, và các chuyên gia cần nhiều dữ liệu hơn để có một bức tranh toàn cảnh. Bà cũng khuyên mọi người không nên cố ý mắc Covid-19 để tăng cường miễn dịch.

Theo các chuyên gia, điều tích cực của việc các nhiễm tăng cao sẽ giúp đất nước tiến gần hơn tới miễn dịch cộng đồng, ước tính cần khoảng 94% dân số đạt miễn dịch.

Thanh Mai

Tuyên Quang: 4 học sinh bị thương nặng khi dùng máy xay sinh tố để trộn hóa chất

Tuyên Quang: 4 học sinh bị thương nặng khi dùng máy xay sinh tố để trộn hóa chất

Theo lãnh đạo địa phương, nhiều khả năng các em đã tự mua hóa chất về chế pháo theo hướng dẫn trên mạng.