Nhà giàu sắm Tết: Chi hơn 3 triệu đồng mua 1 bộ chân cua hoàng đế

Khách mua loại hải sản này đa phần đều là giới nhà giàu Việt, hoặc khách mua để đem biếu tặng.

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, cua hoàng đế nguyên con (hàng sống đang bơi) có giá dao động từ 1,9-2,3 triệu đồng/kg size 2-4,5 kg/con. Chân cua hoàng đế đông lạnh cũng cực kỳ đắt hàng. Một bộ gồm có 2 càng và 6 chân, trọng lượng 1,2-1,8kg, tuỳ loại. Loại chân này có giá 1,65-1,8 triệu đồng/kg. 

Anh Hồ Văn Tuấn - đầu mối bán hải sản nhập khẩu tại Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho hay, chân cua hoàng đế là phần chứa nhiều thịt nhất của con cua, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Chân cua hoàng đế khá dài, có chân dài tới 0,5m.

Nhà giàu sắm Tết: Chi hơn 3 triệu đồng mua 1 bộ chân cua hoàng đế

Chị Nguyễn Thị Vân, đầu mối bán chân cua kingcrap ở Minh Khai (Hai Bà Trưng), cho biết, loại chân cua khá đắt hàng. Chân cua cũng giống như cua nguyên con đều là những mặt hàng hải sản nhập khẩu cao cấp có giá tương đối đắt đỏ.

Thế nên, khách mua loại hải sản này đa phần đều là giới nhà giàu Việt, hoặc khách mua để đem biếu tặng. Do đó, nếu khách mua chân cua để ăn chị Vân sẽ để túi bình thường rồi vận chuyển, còn khách có nhu cầu mua làm quà biếu sẽ xếp vào trong hộp quà.

Thanh Mai

Một số địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng nhanh sát Tết Nguyên Đán

Một số địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng nhanh sát Tết Nguyên Đán

Bộ Y tế cũng ghi nhận Hà Nội là một trong 5 địa phương có số ca mắc Covid-19 tích lũy cao nhất trong đợt dịch lần này.