Người dân bức xúc khi bị phong tỏa rồi bỏ rơi ở Bình tân, TP HCM

Tính đến nay, dù đã cách ly hơn 21 ngày không phát sinh thêm ca nhiễm nhưng không có thông báo dỡ bỏ phong toả.

Những ngày qua, xuất hiện nhiều bài viết được cho là của người dân sống tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM phản ánh "bị phường bỏ rơi" sau khi thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (một trong số người viết bài chia sẻ) cho biết Trong những ngày đầu chính quyền tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân nhưng đến nay dù đã cách ly hơn 21 ngày không phát sinh thêm ca nhiễm nhưng không có thông báo dỡ bỏ phong toả.

Người dân bức xúc khi bị phong tỏa rồi bỏ rơi ở Bình tân, TP HCM

Ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc gửi lời xin lỗi đến người dân ngụ tại khu phố 4. Ông Giang cho biết vì ổ dịch liên tục phát sinh nên đã xảy ra sự việc này. Cụ thể, từ ổ dịch ban đầu tại chung cư Ehom3 phát sinh thêm nhiều điểm khác nên lãnh đạo Thành phố đồng ý phong tỏa một phần cụm dân cư thuộc phường An Lạc. 

"Tại khu phố 4 địa phương thành lập một đội riêng biệt thực hiện các việc khử khuẩn, xét nghiệm chứ không hề bỏ rơi. Tuy nhiên, để xảy ra việc người dân bức xúc cũng có phần trách nhiệm của chính quyền sở tại" – ông Giang nêu.

Ông Giang phường sẽ chủ động liên lạc trực tiếp người dân để hỗ trợ và thông tin cho người dân rõ về tình hình dịch bệnh tại khu phố 4.

Hiện, UBND phường An Lạc, quận Bình Tân đã lập tức cử cán bộ xuống trao đổi trực tiếp người dân khu vực phong tỏa và gửi lời xin lỗi.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 14/7/2021: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai 14/7/2021: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa dông

Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày mai (14/7) ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa trong khoảng 20-50mm/24h