Người dân Vũ Hán rơi vào cảnh tuyệt vọng, phải cầu cứu trên mạng xã hội

Do số lượng nhiễm virus covid-19 ngày càng tăng, chưa kể là những ca nặng chưa được chữa khỏi đã khiến Vũ Hán trở nên quá tải.

Một người dân của TP Vũ Hán cho biết cha của mình bị sốt và nhiễm trùng phổi từ ngày 1/2. Người này đã tìm cách liên hệ với cơ sở y tế và cả đường dây nóng để tìm giường bệnh cho ông nhưng đều không có kết quả. Sự đau đớn cũng như chờ đợi đã khiến người cha tuyệt vọng đến mức tìm cách tự tử nhưng may mắn được cứu sống. Ông còn được chẩn đoán là có các vấn đề về huyết áp, tim mạch và Parkinson.

Ông từng được xét nghiệm dương tính với virus covid-2019, tuy nhiên do bệnh viện quá đông bệnh nhân, ông bị từ chối điều trị. Con gái ông đã phải gia nhập nhóm chat của bệnh nhân cần giúp đỡ trên mạng WeChat, điền mẫu đơn đăng ký của Quốc vụ Viện và báo của Vũ Hán. Cô cho biết, cô không được giải quyết bất kỳ một yêu cầu nào, cuối cùng buộc phải đăng bài trên cầu cứu trên Weibo. Với cô gái này, chỉ có phép màu mới có thể giúp được cha cô, người vẫn mòn mỏi chờ giường bệnh. "Hầu hết bệnh viện chỉ tiếp nhận ca bệnh nặng. Tôi không nghĩ bố tôi có thể được điều trị", cô nói. 

Đây chỉ là một trong số ít các trường hợp tại Vũ Hán gặp cảnh không thể cứu chữa vì không có đơn vị nào tiếp nhận. Hàng nghìn nhân viên y tế đã được cử đến Vũ Hán để tăng cường công tác điều trị nhưng cũng không đủ khả năng xoa dịu được sự lo lắng cũng như giảm bớt tình trạng quá tải tại tâm dịch này. Nhiều người không còn cách nào khác là lên mạng xã hội và cầu cứu, chỉ như vậy họ mới được chú ý.

Người dân Vũ Hán rơi vào cảnh tuyệt vọng, phải cầu cứu trên mạng xã hội

Cuối tuần qua, Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc, ông Tưởng Siêu Lương đã cam kết sẽ xét nghiệm tất cả các ca nghi nhiễm, tiếp nhận các ca dương tính với virus covid-19. Còn ông Mã Quốc Cường, Bí thư Thành Ủy thì thông báo, các bệnh viện đã tiếp nhận 1.499 bệnh nhân xác nhận nhiễm virus thuộc ca nghiêm trọng và chưa được nhập viện cho tới 8/2.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng rà soát lời cầu cứu của các bệnh nhân ở trên mạng cũng như đường dây nóng, theo thống kê chủ đề "bệnh nhân viêm phổi cầu cứu" đã có hơn 1.600 bài đăng, 1.38 triệu lượt xem và 487.000 lượt theo dõi.

Thanh Mai

Tỷ phú Lý Gia Thành quyên góp gần 13 triệu USD cho Vũ Hán

Tỷ phú Lý Gia Thành quyên góp gần 13 triệu USD cho Vũ Hán

Lý Gia Thành vừa tuyên bố sẽ ủng họ 100 triệu đô la Hồng Kông (13 triệu USD) trong nỗ lực giúp Vũ Hán chống dịch viêm phổi cấp nCoV.