Tỷ phú Lý Gia Thành quyên góp gần 13 triệu USD cho Vũ Hán

Lý Gia Thành vừa tuyên bố sẽ ủng họ 100 triệu đô la Hồng Kông (13 triệu USD) trong nỗ lực giúp Vũ Hán chống dịch viêm phổi cấp nCoV.

Mới đây, Quỹ từ thiện Lý Gia Thành đã cho biết sẽ ủng hộ khoản tiền 100 triệu đô la Hồng Kông (gần 13 triệu USD) cho tâm dịch Vũ Hán, nhằm hỗ trợ các chuyên gia y tế ở đây chiến đấu với sự bùng phát của virus corona chủng mới ở Vũ Hán.

Quỹ cũng đang tìm kiếm các nguồn cung ứng trên thế giới nhằm hỗ trợ vật tư trang thiết bị cho các nhân viên y tế ở đặc khu Hong Kong và thành phố Vũ Hán, một phát ngôn viên cho biết.

Ông Lý Gia Thành, 91 tuổi, là người sáng lập tập đoàn bất động sản, viễn thông và cảng biển CK, với khối tài sản ước tính 28,3 tỷ USD, theo Bloomberg. Tỷ phú này nghỉ hưu năm 2018, nhưng vẫn là cố vấn cấp cao của tập đoàn.

Tỷ phú Lý Gia Thành.
Tỷ phú Lý Gia Thành.

Ông là một trong những tài phiệt Hong Kong quyên tiền cho các tổ chức từ thiện, bệnh viện và chính quyền địa phương ở Trung Quốc đại lục trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi. Họ đã quyên tặng tổng cộng một tỷ nhân dân tệ (1,11 tỷ USD) cho các nỗ lực kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch, theo văn phòng đại diện của Bắc Kinh tại Hong Kong.

Trong một thông cáo báo chí hôm qua, văn phòng này cho hay những khoản đóng góp trên thể hiện mối quan tâm lớn của người dân Hong Kong với đại lục. Văn phòng cũng đã tiếp nhận khoảng 750.000 đô la Hong Kong (96.600 USD) từ các cá nhân và các tổ chức xã hội đóng góp cho nỗ lực chống nCoV.

"Chúng tôi đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và sẽ bàn giao những khoản đóng góp liên quan để sử dụng theo nhu cầu", thông cáo cho hay.

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ đầu tháng 12/2019 và đã lan rộng 31 tỉnh thành của Trung Quốc cùng 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu, làm ít nhất 1.018 người tử vong và hơn 40.000 người lây nhiễm. Hong Kong đến nay ghi nhận 42 ca nhiễm và một ca tử vong.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương