Người gốc Việt ở Đức đầu tiên qua đời vì nhiễm Covid-19

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, người này đã bị nhiễm Covid-19 từ vợ của mình.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München do mắc Covid-19. Đây là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong vì dịch Covid-19. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng như Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã xác nhận thông tin trên và cử đại diện thăm hỏi gia quyến cũng như trao đổi về các bước tiếp theo.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main, ông Phạm Trường Giang cho biết người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Người gốc Việt  ở Đức đầu tiên qua đời vì nhiễm Covid-19

Tối 11/4 (theo giờ địa phương), Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã phát biểu trên truyền hình kêu gọi người dân đoàn kết, bình tĩnh và cùng nhau vượt qua cuộc chiến với khủng hoảng của đại dịch. 

Ông kêu gọi người dân giữ vững kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh mọi biện pháp của chính phủ nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Ông nhấn mạnh sự tự giác và ý thức của mỗi người dân chính là công cụ hữu hiệu góp phần làm giảm sự lây lan nhanh của dịch bệnh nguy hiểm này.

Tổng thống Đức yêu cầu người dân tin tưởng vào chính phủ vì các thành viên đều hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong cuộc chiến này. Ông khẳng định Covid-19 là một "phép thử" đối với nhân loại. Theo ông, "phép thử" này có thể là nguyên nhân gây ra điều tồi tệ nhất và cũng có thể mang đến điều tốt đẹp nhất cho con người. Sự đoàn kết quốc tế sẽ mang lại một liên minh toàn cầu để cùng nghiên cứu sớm tìm ra vaccine chống virus.

Thanh Mai

Cây 'ATM gạo' miễn phí đầu tiên cho người nghèo tại Hà Nội

Cây "ATM gạo" miễn phí đầu tiên cho người nghèo tại Hà Nội

Sáng 11/4, cây "ATM gạo" đầu tiên tại Hà Nội được đưa vào hoạt động, hỗ trợ kịp thời cho những người nghèo, khó khăn.