Người mang McDonald’s về Việt Nam làm CEO Timo Plus

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc IDG Ventures Vietnam được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Timo Plus sau khi ứng dụng này hợp tác với VietCapital Bank.

Ngân hàng số Timo đã đổi tên thành Timo Plus và bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng làm Tổng Giám đốc thay ông Cameron Warden, người Cananda.

Việc thay đổi CEO diễn ra sau khi Công ty TNHH Lifestyle Project Management Việt Nam – đơn vị chủ quản của Timo rời VPBank và hợp tác với Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng được bổ nhiệm làm CEO Timo Plus sau khi ngân hàng số này bắt tay với Ngân hàng Bản Việt. Ảnh: Timo plus
Ông Nguyễn Bảo Hoàng được bổ nhiệm làm CEO Timo Plus sau khi ngân hàng số này bắt tay với Ngân hàng Bản Việt. Ảnh: Timo plus

Chia sẻ tại lễ ra mắt tên gọi mới, CEO Nguyễn Bảo Hoàng cho rằng thị trường ngân hàng số tại Việt Nam đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Đây là thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính (fintech) tiếp tục mở rộng tệp khách hàng.

Lãnh đạo Timo Plus cho biết thêm sau 5 năm vận hành, ngân hàng số này đã có hơn 350.000 tài khoản đăng ký sử dụng và 4 điểm giao dịch tại 4 tỉnh thành quan trọng trên toàn quốc.

Thỏa thuận hợp tác giữa Timo và VPBank đã kết thúc đầu tháng 8/2020. Trước đó, từ tháng17, việc chuyển đổi của Timo sang Ngân hàng Bản Việt đã thực hiện. Ông Ngô Quang Trung, Tổng giám đốc của Ngân hàng Bản Việt, cho biết Timo Plus có hơn 100.000 lượt giao dịch tài khoản mới (bao gồm khách hàng chuyển đổi từ nền tảng Timo – VPBank cũ và khách hàng mới).

Việc hợp tác với Timo, Ngân hàng Bản Việt cho biết tập trung nhiều vào câu chuyện công nghệ, đầu tư nhiều vào ứng dụng ngân hàng di động (mobile banking) của mình.

“Trong kế hoạch phát triển sắp tới, Viet Capital Bank định hướng sẽ là đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ ngân hàng cho các đối tác hoạt động trong lĩnh vực fintech”, ông Ngô Quang Trung nói.

Năm 2014, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã thành công khi đưa chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's về Việt Nam
Năm 2014, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã thành công khi đưa chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's về Việt Nam

Bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2016 với đối tác chiến lược khi đó là VPBank, Timo được xem là “ngân hàng số” đầu tiên tại Việt Nam, với sản phẩm đơn giản, giao dịch trực tuyến và chi nhánh được thiết kế như một quán cà phê.

Tại Việt Nam, khái niệm ngân hàng số vẫn mới mẻ và chưa được sử dụng phổ biến. Ông Nguyễn Bảo Hoàng nói nếu so với thị trường trên thế giới, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành nhưng có nhiều tiềm năng phát triển.

Timo Plus cho rằng bên cạnh Ngân hàng Bản Việt, ngân hàng số này đang mở rộng liên kết với nhiều đối tác tài chính khác, để cung cấp thêm các giải pháp tài chính riêng biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của từng khách hàng.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong gia đình có 4 anh em. Năm 1975, ông cùng gia đình chuyển sang định cư tại Mỹ.

Nguyễn Bảo Hoàng học đại học tại Harvard, tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển với hạng xuất sắc Magna Cum Laude năm 1995. Ông cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ y khoa và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern và Kellogg School of Management.

Ông từng là Giám đốc điều hành Công ty VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ, và là cộng sự tại Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork, chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Nguyễn Bảo Hoàng về Việt Nam làm việc từ năm 2003 và kết hôn với bà Nguyễn Thanh Phượng, Thành viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt. Ông cũng là người có công lớn đưa chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới McDonald về Việt Nam từ đầu năm 2014. Những nhà hàng đầu tiên được đặt tại TP.HCM do chính ông quản lý.

Ông Hoàng cũng chính là Tổng Giám đốc quỹ đầu tư IDG Venture. Một trong những thành công lớn nhất của ông là đầu tư vào VCCORP và PeaceSoft khiến tỉ suất sinh lời nội bộ tăng lên 30%.

H.LINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương