Người phụ nữ bỏ trốn sang Trung Quốc đã được đưa về khu cách ly mới

Trước đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn xác định người phụ nữ quê Hải Phòng bỏ trốn khỏi khu cách ly để sang lại Trung Quốc.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đã vận động chị N.T.D (SN 1976, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) bỏ trốn khỏi nơi cách ly công dân Việt Nam tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn trở về để theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Trước đó vào ngày 10/2, trong quá trình điểm danh, lực lượng đơn vị Trung đoàn 123 đã phát hiện có 3 người vắng mặt. Tuy nhiên 2 trong số đó đã được phát hiện là đi nhầm phòng, còn lại 1 người là chị N.T.D thì hoàn toàn không có trong khu cách ly. 

Được biết chị D là lao động tại Pò Chài (Trung Quốc), thuộc số công dân được đưa về nước qua cửa khẩu quốc tế và phải cách ly 14 ngày theo quy định nhằm ngăn ngừa phát sinh mầm bệnh. 

Trung đoàn 123 tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly 14 ngày để theo dõi. 
Trung đoàn 123 tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly 14 ngày để theo dõi. 

Ngay sau khi phát hiện chị D. bỏ trốn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tỉnh Hải Phòng để tìm kiếm, xác định chị D. đã quay trở lại Pò Chài. Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng vận động N.T.D quay trở về Việt Nam.

Theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, lực lượng công an đã đưa chị D. về Việt Nam vào sáng 12/2 và đang cho vào khu cách ly tại một khu vực theo dõi virus corona khác là trường Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Chị D. nói: “Lúc đấy chưa có quần áo để thay, nên tôi về lấy thêm quần áo rồi sang Trung Quốc. Khi quay trở về, thấy Nhà nước quan tâm, bảo vệ sức khỏe cho người dân tôi thấy rất mừng” .

Hiện, tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận, cách ly hơn 400 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Những công dân cách ly tại đây được cung cấp miễn phí từ thức ăn, chăn chiếu, màn, giường... trong thời gian 14 ngày và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày.

Hạ An

Chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

Chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

Chuyến bay của Vietnam Airline sau khi hạ cánh xuống Vũ Hán đã lập tức quay đầu bay trở về nước và hạ cánh tại Vân Đồn.