Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết "nuốt" bụi bẩn, làm đẹp không gian

Dù nhà lớn hay nhà nhỏ, gia chủ rất nên tham khảo 6 loài cây này để chưng trong nhà vào mùa hè.

Giữa nhịp sống vội vã của phố thị, chúng ta đều mong muốn tìm cho mình một không gian yên bình, "dễ thở". Chẳng cần đi đâu xa, nhiều người thông minh đã lựa chọn "chill" trong chính ngôi nhà của mình bằng cách hô biến tổ ấm thành "thiên đường xanh" tràn đầy sức sống, sự trong lành và tươi đẹp. Để tạo ra không gian ấy, họ đã mang về nhà 6 loài cây xanh mướt mắt được mệnh danh là "máy lọc không khí" siêu đỉnh. Chúng không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn có những ý nghĩa tích cực về mặt trong thủy, mang đến cho gia chủ những may mắn nhất định. 

Hãy cùng tìm hiểu 6 cái tên ấy và khám phá những bí mật đằng sau chúng.

1. Cây trầu bà 

Cây trầu bà hay còn được gọi trong khoa học là cây Pothos. Cách mọc của chúng khá đặc biệt, thay vì thẳng tắp thì lại uốn khúc xinh xắn, khiến người nhìn cảm thấy cực kỳ ưng mắt và dễ bị thu hút. Sự hấp dẫn của loài này không chỉ ở vẻ ngoài mà còn ở khả năng thanh lọc không khí vô cùng tuyệt diệu. Khi ở trong một không gian được bao quanh bởi trầu bà, chủ nhân sẽ có cảm giác được hít thở bầu không khí thiên nhiên trong lành, sạch sẽ. Đây không chỉ là sự tận hưởng giác quan mà còn cực tốt cho sức khỏe của bạn.

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

2. Cây dây nhện

Em này được biết đến với một cái tên khác là cỏ lan chi. Đây là loài có sức sống vô cùng mãnh liệt ngay cả khi bạn không có thời gian chăm sóc chúng. Dây nhện nổi bật với những tán lá vươn dài tựa như một thác nước xanh tươi.

Vào ban đêm, khi hầu hết thực vật ngừng quang hợp và bắt đầu “thở” thì loài này tiếp tục giải phóng oxy, hấp thụ các chất có hại trong không khí và mang lại sự trong lành cho môi trường sống của gia chủ.

Trồng một chậu cây nhện không chỉ là vật trang trí nhỏ xinh cho ngôi nhà mà còn là sự bảo vệ sức khỏe của chúng ta một cách âm thầm. Rước một hoặc một vài chậu cây này về nhà là lựa chọn sáng suốt của những người thông minh.

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

3. Cây thùa

Trong sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, một chút màu xanh chắc chắn là sự hiện diện "chữa lành" nhất. Và sắc xanh của cây thùa là một trong số những loài được dân chơi cây cảnh đặc biệt say mê. 

Cây thùa có lá rộng, mọng nước, thường có mép răng cưa và phần giữa có màu sọc vàng. Tuy vẻ ngoài có phần cứng cáp hơn các loài cây khác, song ưu điểm nổi bật nhất của cây thùa chính là khả năng lọc không khí mạnh mẽ. Nó có thể hấp thụ hiệu quả các chất có hại trong nhà, chẳng hạn như formaldehyde, benzen... và cũng có thể giải phóng oxy vào ban đêm để cải thiện không khí trong nhà. 

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

4. Cây thường xuân

Cây thường xuân là biểu tượng của sức sống xanh tươi. Sự tồn tại của nó giống như một bộ lọc không khí trong lành, có thể làm giảm hiệu quả nồng độ các khí độc hại như benzen và formaldehyd trong phòng, mang lại cảm giác trong lành cho chủ nhân hít thở. Yêu cầu tăng trưởng của cây thường xuân cực kỳ đơn giản. Ngay cả những người không "mát tay" với cây xanh cũng có thể dễ dàng nuôi trồng nó.

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

5. Cây lưỡi hổ 

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ là loài mang ý nghĩa tốt đẹp và tích cực. Chúng có tác dụng xua đuổi điềm xấu, mang đến cho gia chủ may mắn và sự tốt lành. Bởi vậy, không khó hiểu khi loài cây này nhận được tình yêu của rất nhiều người - kể cả những người không phải dân chuyên chơi cây.

Sở hữu những chiếc lá khỏe khoắn và mạnh mẽ đúng như "lưỡi hổ", loài này có khả năng hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy vào ban đêm, giúp bạn dễ thở hơn khi ngủ. 

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

6. Cây lô hội

Sự quyến rũ của nha đam nằm ở bản sắc kép của nó: Vừa là cây cảnh tô nét xanh tươi cho không gian sống lại vừa có nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Sở dĩ những người thông minh chọn trồng nha đam vì họ biết rằng trong thời đại mà sắc đẹp và sức khỏe được ưu tiên số 1, việc sở hữu một chậu nha đam giống như có một người bảo vệ thầm lặng.

Người thông minh bí mật trồng 6 cây cảnh trong nhà: Vừa gia tăng vận khí lại biết

Thư Hân

Bà xã Mạnh Trường 'flex' khu vườn trong biệt thự triệu đô: Chanh ăn mãi không hết, có loài cây lạ tên nghe như... phim chưởng

Bà xã Mạnh Trường "flex" khu vườn trong biệt thự triệu đô: Chanh ăn mãi không hết, có loài cây lạ tên nghe như... phim chưởng

Trong sân vườn, vợ Mạnh Trường trồng nhiều loại hoa và cây ăn quả, cứ đến mùa lại sai trĩu, gia đình tha hồ thưởng thức.