Người Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua hàng hiệu ngay khi gỡ phong tỏa

Doanh số bán các sản phẩm xa xỉ nhanh chóng phục hồi hoàn toàn ở các thành phố lớn sau khi gỡ phong tỏa.

Theo Global Times, các cửa hàng bán đồ xa xỉ ở nhiều thành phố lớn Trung Quốc đã ghi nhận lượng khách hàng tăng vọt, và doanh số bán hàng kỷ lục cả online và bán trực tiếp sau khi làn sóng dịch mới nhất được kiểm soát và nền kinh tế trên đà phục hồi. 

Các cửa hàng như Hermes, Louis Vuitton và Dior ghi nhận doanh thu hơn 1 triệu nhân dân tệ (149.000 USD) vào ngày đầu tiên mở lại. Đặc biệt ở nhiều cửa hàng còn rất ít mặt hàng trong kho, khách có thể phải đặt trước để mua được một số mẫu nhất định.

Người Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua hàng hiệu ngay khi gỡ phong tỏa

Năm nay, hơn 200 thương hiệu cao cấp tham dự sự kiện mua sắm thường niên 618 như Tập đoàn LVMH, Tập đoàn Kering và Tập đoàn Richemont cùng hơn 20.000 sản phẩm mới sẽ ra mắt.

Thương hiệu thời trang Italy Max Mara lần đầu tham dự sự kiện đã ghi nhận doanh thu vượt 1 triệu nhân dân tệ chỉ trong 2 phút sau khi chương trình bắt đầu.

Zhang Yi, giám đốc điều hành Viện nghiên cứu iiMedia, cho biết sức tiêu thụ nội địa đối với sản phẩm cao cấp ở Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới, nhiều người mua đồ hiệu để thay thế cho việc đi du lịch và mua sắm ở nước ngoài do dịch Covid-19 bùng phát.

Doanh số bán các sản phẩm xa xỉ nhanh chóng phục hồi hoàn toàn ở các thành phố lớn như Thâm Quyến, Quảng Châu. Doanh số bán hàng ở Thượng Hải, Bắc Kinh cũng đang dần hồi phục.

Theo Tân Hoa Xã, doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân ở Trung Quốc đại lục đạt 74 tỷ USD vào năm 2021, gần gấp đôi so với năm 2019. Thị phần của Trung Quốc đại lục trong thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng 21% vào năm 2021 so với mức 20% hồi 2020. Nhiều nhãn hàng cũng xem xét lại chiến lược và nâng cấp dịch vụ dành cho thị trường Trung Quốc.

Trên sàn thương mại điện tử, hơn 30 thương hiệu cao cấp bao gồm Gucci, Saint Laurent và Prada đã tung ra dịch vụ thiết kế quà tặng sang trọng, cho phép khách hàng khắc lên sản phẩm và làm thẻ quà tặng mang dấu ấn cá nhân.

Thanh Mai