Người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời ở tuổi 73

Tờ New York Post trích dẫn các nguồn tin cảnh sát giấu tên, cho biết bà bị ngừng tim trong căn hộ ở Manhattan.

Ngày 14/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người vợ đầu tiên của ông là Ivana Trump đã qua đời ở tuổi 73. 

“Tôi rất đau buồn khi thông báo cho tất cả những người yêu mến bà ấy, rằng Ivana Trump đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York”, ông Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

  Bà Ivana Trump

Bà Ivana Trump

Tờ New York Post trích dẫn các nguồn tin cảnh sát giấu tên, cho biết bà bị ngừng tim trong căn hộ ở Manhattan, và đã chết vào thời điểm nhân viên y tế đến vào ngày 14/7.

Ông Donald Trump và bà Ivana kết hôn năm 1977, ly hôn năm 1992 dù có với nhau 3 người con: Donald Jr., Ivanka và Eric. Lý do là bởi ông Donald Trump ngoại tình với Marla Maples, người mà sau này ông kết hôn.

Bà Ivana từng là cựu người mẫu, huấn luyện đội trượt tuyết quốc gia Tiệp Khắc.

Bà đã có vai trò không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh truyền thông cho Donald Trump. Họ là một trong những cặp đôi quyền lực nổi bật nhất của thành phố New York những năm 1980. 

Ngoài ra, Ivana Trump lại đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng công việc kinh doanh của gia đình ngay sau khi họ kết hôn, tờ The New York Times đưa tin.

Bà đã làm việc cùng chồng trong việc phát triển và xây dựng Tháp Trump, tòa nhà đặc trưng của ông trên Đại lộ số 5 ở Manhattan cùng các dự án cao cấp khác như Khu nghỉ dưỡng Sòng bạc Trump Taj Mahal ở thành phố Atlantic, New Jersey. Bà còn là phó chủ tịch phụ trách thiết kế nội thất của Trump Organization và quản lý khách sạn Plaza khi đang nuôi dạy ba đứa con của họ.

Gia đình Trump cho biết: “Mẹ của chúng tôi là một người phụ nữ đáng kinh ngạc - một người đầy năng lực trong kinh doanh, một vận động viên đẳng cấp thế giới, một vẻ đẹp rạng rỡ, một người mẹ và người bạn chu đáo”.

Thanh Mai

Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ kết quả nghiên cứu khoa học

Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ kết quả nghiên cứu khoa học

Sáng 13/7, Trung tâm Ứng dụng KHCN&Khởi nghiệp tổ chức Hội nghị “Kết nối cung-cầu công nghệ/sản phẩm của các Doanh nghiệp Khởi nghiệp từ các kết quả nghiên cứu khoa học”.