Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc

Box House là một ngôi nhà hình hộp nhỏ nhắn, sắc nét, gây ấn tượng bởi sự thoáng đãng, giản dị, tiện nghi với bầu không khí ấm cúng và thoải mái. Nội thất trong nhà rất ít, gần như chỉ có những món đồ cơ bản; cùng với đó là tông màu trắng – nâu nổi bật và thân thiện.
Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 1.

Vẻ ngoài chỉn chu và hiện đại của ngôi nhà 1 tầng Box House

Ngay từ bên ngoài, Box House tạo ấn tượng bởi sự sắc nét với những dạng hình học cơ bản như vuông, chữ nhật, tròn,… Đây là ngôi nhà có 1 tầng với mặt tiền đan xen giữa tông màu trắng và nâu gần gũi. Một trong những chi tiết được lặp lại là tường gạch bông gió vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp ngôi nhà thoáng và sáng hơn.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 2.

Phía trước nhà có bậc thềm dẫn vào không gian sinh hoạt chính. Phía bên phải, lùi về sau một chút cũng có bậc thềm dẫn vào khu bếp.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 3.

Mái bằng được thiết kế nhô ra ngoài để che chắn nắng nóng và là nơi lắp đèn chiếu sáng, hỗ trợ các thành viên di chuyển vào buổi tối.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 4.

Bậc cầu thang dẫn lên bếp là 2 chiều nên đảm bảo lưu thông thuận lợi. Ánh nắng hắt lên bức tường gạch bông gió tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt ở trên tường.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 5.

Phía bên trái nhà là phòng ngủ chính, có ban công phía trước và tường gạch bông gió tương đồng.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 6.

Mái hiên trước nhà được làm từ vật liệu mờ thay vì mái bê tông đổ dài ra. Thiết kế này giúp mặt tiền của Box House sáng sủa hơn.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 7.

Việc lựa chọn mái kính tạo khung trống cũng phần nào giúp cây cối trước nhà phát triển thuận lợi hơn.

Không gian ngôi nhà thoáng đãng và sáng sủa nhờ tông màu trắng và hệ cửa kính

Nội thất trong nhà có tông màu trắng chủ đạo. Tông màu này kết hợp với hệ thống cửa kính được bố trí khắp nơi giúp không gian ngôi nhà bừng sáng. Dễ thấy rằng, phong cách tối giản hiện đại được chú trọng, đan xen với đó là những chi tiết ấm cúng mang phong cách Muji giúp không gian thân thiện và hài hòa hơn.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 8.

Không gian sinh hoạt chính rộng rãi có tông màu trắng chủ đạo. Nếu bước vào từ cửa chính thì phía bên trái là phòng ngủ còn bên phải là khu nhà bếp.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 9.

Trần nhà cao, có cửa sổ trời lấy sáng.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 10.

Quầy bếp được gắn cố định với quầy bar. Ở đây, tông màu trắng – nâu vẫn được duy trì. Sàn nhà thay đổi từ sàn gạch trắng ở khu vực sinh hoạt chính thành sàn gỗ ở khu bếp.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 11.

Về vị trí thì phòng ngủ chính nằm ở ngay ngoài, có ban công nhìn ra ngoài rộng rãi.

Căn phòng thoáng và tối giản. Rèm cửa được gắn thêm vào hệ cửa ra vào và cửa sổ để điều chỉnh ánh sáng và sự riêng tư khi cần thiết

Cửa phòng ngủ là cửa gỗ nổi bật trên nền trắng. Còn đối diện là cửa phòng tắm có tông màu trắng và phần khung gỗ

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 12.

Phòng tắm rộng rãi, sàn nhà lát 2 loại gạch khác nhau để đánh dấu khu vực vệ sinh khô và khu vực ướt.

Box House là ngôi nhà 1 tầng có phong cách Muji đơn giản, ấm cúng và tiện nghi. Một trong những ưu tiên trong thiết kế ngôi nhà là lấy sáng và lưu thông khí. Điều đó được thể hiện rõ ở cách gia chủ lựa chọn tông màu và bố trí cửa. Và bên cạnh yếu tố chức năng, tính thẩm mỹ vẫn được đảm bảo trong ngôi nhà này.

Nhà 1 tầng rộng rãi nhờ tối giản đồ đạc - Ảnh 13.

Bản vẽ chi tiết công trình.

PV