Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp

Nhà container là những ngôi nhà được xây dựng từ những container vận chuyển cũ, không sử dụng và được tân trang lại để phù hợp với mục đích sinh hoạt hoặc kinh doanh.

Tuỳ theo thiết kế lẫn công dụng, mẫu nhà container có thể khác nhau về kích thước và chi phí. Một ngôi nhà container có thể là một container của chính nó hoặc nhiều container được kết hợp để tạo ra một cấu trúc nhà ở truyền thống.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 1.

So với nhà truyền thống, nhà container có thời gian thi công chỉ bằng 1/10, nó giảm thiểu tối đa chi phí thi công, sửa chữa, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nhà làm bằng container có thể tồn tại ở mọi địa hình, giảm tới 70% chi phí làm nền móng, dễ dàng di chuyển và tuổi thọ cao.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nhà bằng container lại cách âm, cách nhiệt kém, bị nóng và kích thước hạn chế hơn so với nhà truyền thống. Nhưng rất may điều này đã và đang được giải quyết bởi các phương pháp cách âm, chống nóng tiên tiến. Bạn có thể ghép nhiều container lại để tạo nên một không gian thoáng rộng hơn.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 3.

Cấu trúc của nhà container được tạo nên từ các vật liệu như nhôm và thép, có thể dễ dàng tái chế và không gây hại cho môi trường.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 4.

Ngoài ra, những ngôi nhà thiết kế dạng container có thể di chuyển và được đặt ở bất cứ đâu mà không gây hại đến thiên nhiên. So với các tòa nhà truyền thống, nó cần rất ít tài nguyên như nước và điện để sinh hoạt.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 5.

Có kết cấu gồm các khối liên kết với nhau tạo sự linh hoạt. Đặc biệt các mẫu nhà container đẹp có thể đặt trên nhiều dạng địa hình phức tạp khác nhau như đồi núi, sông suối.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 6.

Một container vận chuyển làm nhà sẽ không chỉ tiết kiệm tiền của bạn mà còn cả thời gian vì chúng được xây dựng nhanh hơn. Với cách trang trí màu sắc và nội thất bên trong căn nhà cũng giúp bạn thấy được những nét độc đáo của toàn bộ căn nhà.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 7.

Các nhà container có thể di chuyển dễ dàng đến bất cứ đâu. Đây là lợi thế lớn mà không có nhà ở truyền thống nào có thể đáp ứng.

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 8.

Mô hình nhà container được xây dựng từ thùng container là vật liệu có khung thép cố định nên nhược điểm chính của loại nhà này là bị hạn chế về mặt diện tích. 

Nhà container đẹp độc đáo, ấn tượng với chi phí thấp - Ảnh 9.

Không gian bên trong của ngôi nhà cũng khá hạn chế nên việc bài trí bên trong cần được tính toán tương đối kỹ lưỡng. Nhưng bạn có thể sử dụng các loại vật liệu dạng tấm để ốp lót và thi công dễ dàng hơn, có thể giúp nới rộng không gian ngôi nhà thay vì thu hẹp diện tích như những container cố định khác.

MỘC MIÊN (t/h)