Nhà hát Hồ Gươm thực hiện chuỗi chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Musical Seasons"

Chiều 12/3, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - Thiếu tướng, nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Công Bẩy đã chia sẻ về dự án chuỗi chương trình “Musical Seasons 2024 – 2025”.

Theo đó, với mục đích mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến đến công chúng, Nhà hát Hồ Gươm sẽ thực hiện chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế mang tên “Musical Seasons 2024 – 2025” phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam. 

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế “Musical Seasons 2024 – 2025” gồm 5 dự án, đem đến những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của các nhà soạn nhạc lỗi lạc trên thế giới ở nhiều thể loại khác nhau.

Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - Thiếu tướng, nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Công Bẩy.
Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - Thiếu tướng, nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Công Bẩy.

Mở màn cho chuỗi chương trình này sẽ là hòa nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/4/2024. Kế đến, vào tháng 8/2024, những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Mozart được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên hoà nhạc “Mozart” (The Mozart Concert) do các nghệ sĩ đến từ dàn nhạc Les Musiciens du Louvre biểu diễn.

Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề xuất những dàn nhạc hay nhất thế giới. Ngay trong tháng 9 năm nay, lại một lần nữa khán thính giả được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons) của Antonio Vivaldi trong hai đêm diễn vở ballet “The Seasons” do các nghệ sĩ đến từ Malandain Ballet Biarritz phối hợp với dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles thực hiện. 

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế “Musical Seasons 2024 – 2025” sẽ được tiếp nối vào tháng 11/2024 với dàn nhạc thính phòng Vienna (Vienna Chamber Orchestra) với hòa nhạc “Vienna” (The Vienna Concert) diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm.

“Musical Seasons” sẽ “tạm" khép lại bằng vở opera kinh điển “Carmen” của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet do các nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn vào tháng 3/2025, kỷ niệm 150 năm vở opera “Carmen” được công diễn lần đầu tiên.  

Nhà hát Hồ Gươm thực hiện chuỗi chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Musical Seasons

Về hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) diễn ra ở Thủ đô trong tháng 4 tới đây, sẽ là dịp công chúng được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý, Antonio Vivaldi vào đúng dịp kỷ niệm 300 năm ra đời một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại.

Thể hiện tác phẩm này là các nghệ sĩ đến từ dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles ngay tại Nhà hát Hồ Gươm - không gian nghệ thuật nằm trong danh sách những nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới do tổ chức World Travel Awards (WTA) bình chọn. Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) cũng đánh dấu lần đầu tiên dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Việt Nam.

PV

3 sự kiện đáng lưu tâm cho người yêu nghệ thuật trình diễn ở Hà Nội

3 sự kiện đáng lưu tâm cho người yêu nghệ thuật trình diễn ở Hà Nội

Mọi người có thể trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo, mới lạ đến từ 3 sự kiện thú vị trong tháng 3 này.