Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo Sở Văn hóa về lùm xùm của diễn viên Hồng Đăng

Mới đây, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, lãnh đạo Nhà hát đã báo cáo với lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội về thông tin diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, nhà hát đã báo cáo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội về trường hợp diễn viên Lê Hồng Đăng. Thông tin trên mạng xã hội lan truyền về việc Lê Hồng Đăng đi công tác tại Châu Âu, theo TPO.

"Lê Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội. Nhà hát Kịch Hà Nội không cử cán bộ và cũng không có chuyến đi công tác nào tại châu Âu", NSND Trung Hiếu khẳng định.

Cũng theo NSND Trung Hiếu, tối 10/6/2022, diễn viên Hồng Đăng điện thoại trực tiếp với Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội xin được nghỉ phép. Giám đốc đã yêu cầu Hồng Đăng gặp ông Đặng Tiến Lộc, Phó Trưởng phòng HCTH để được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTT Hà Nội theo quy định.

Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo Sở Văn hóa về lùm xùm của diễn viên Hồng Đăng - Ảnh 1.

Hồng Đăng chia sẻ nhiều khoảnh khắc du lịch trong chuyến đi châu Âu. Ảnh: Internet.

"Ngày 11/6/2022, ông Lê Hồng Đăng có lên cơ quan gặp ông Đặng Tiến Lộc, Phó Trưởng phòng HCTH. Ông Đặng Tiến Lộc đã hướng dẫn ông Lê Hồng Đăng làm đơn xin nghỉ phép đi nước ngoài việc riêng để nhà hát báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội theo quy định. Tuy vậy, đến nay nhà hát chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của ông Lê Hồng Đăng. Nhà hát đã cố gắng liên lạc đến số điện thoại của ông Lê Hồng Đăng và gia đình để xác minh thông tin nhưng chưa liên lạc được", NSND Trung Hiếu cho biết.

Về phía Hồ Hoài Anh, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam họp và có biên bản báo cáo Bộ VHTTDL, theo đó Ban Giám đốc Học viện yêu cầu nhạc sĩ trình diện và giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép. Học viện cũng tạm dừng công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh tại Học viện.

Những ngày qua, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vướng vào lùm xùm cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi người Anh trên đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Theo tờ Majorca Daily Bulletin, hai nghệ sĩ này đã ra tòa vào hôm 28/6, không bị bắt giam nhưng hộ chiếu của cả hai tạm thời bị thu giữ. Cô gái người Anh đã đưa ra chứng cứ trước tòa án và cho biết những gì cô đã nói là sự thật. Báo chí địa phương cho biết, hai nghệ sĩ đã từ chối trả lời các câu hỏi khi xuất hiện trước trước tòa.

Mặc dù trang này giấu danh tính hai nghệ sĩ nhưng cư dân mạng đã soi ra rất nhiều chi tiết trùng hợp, nhanh chóng gọi tên hai nghệ sĩ là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Dù chưa rõ thực hư thông tin Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có liên quan tới vụ lùm xùm hai nghệ sĩ Việt bị tố xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha hay không, nhưng cho tới thời điểm này cả Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam, chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào. Diễn viên Hồng Đăng cũng lặng lẽ khóa facebook cá nhân.

(Tổng hợp)

AN LY