Ấn tượng với những mẫu đồng hồ thiết kế linh vật hổ trong năm mới

Khi Tết Nguyên Đán sắp đến gần, phần lớn người dân đều mong đợi một năm tràn đầy quyền lực và uy tín như những thuộc tính con vật hoàng đạo tương ứng của năm 2022 - con hổ.

Theo nhu cầu khách hàng, mới đây một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã công bố các kiểu thiết kế có linh vật hổ.

Sự kiện này sẽ lên tinh thần cho những người yêu thích đồng hồ ở phương đông có một năm tốt lành.

chinese_new_year_year_of_the_tiger_watches.jpg

Lịch Trung Quốc truyền thống Blancpain

blancpain_traditional_chinese_calendar.jpg
Ảnh: Blancpain

Đã đúng 10 năm kể từ khi Blancpain phát hành Lịch truyền thống của Trung Quốc nhưng nó vẫn tiếp tục gây ấn tượng.

Thật khó để giảm bớt một phong trào đã được 5 năm chế tạo và tự hào về lịch Gregory tiêu chuẩn và lịch âm dương của Trung Quốc.

Ngay cả cách nó cung cấp lượng thông tin này cũng được suy nghĩ kỹ lưỡng đến mức không cần cập nhật trong một thập kỷ: Ngày Gregorian nằm xung quanh ngoại vi của mặt số và được biểu thị bằng một kim con trỏ ngoằn ngoèo, khẩu độ ở 12 o 'đồng hồ hiển thị con vật cung hoàng đạo hiện tại và một mặt số phụ kép nằm bên dưới.

Ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy các chỉ dẫn lịch Trung Quốc, và bên phải bạn có ngũ hành và 10 thiên can. Giai đoạn mặt trăng chiếm vị trí trên 6 giờ.

Phân biệt ấn bản của mỗi năm là một trọng lượng dao động được khắc với con vật tương ứng - trong trường hợp này là một con hổ. Giới hạn 50 chiếc bằng bạch kim với mặt số tráng men feu.

Chopard LUC XP Urushi Năm Dần

chopard_luc_xp.jpg
Ảnh: Chopard

Có thể nói năm nay là năm thứ 9, LUC XP theo chủ đề hoàng đạo của Chopard là một chiếc đồng hồ thời trang nghệ thuật sơn mài Urushi và makie (là một nét nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản) kết hợp với thần thoại Trung Quốc.

Với lớp vỏ 39,5mm được chế tác từ vàng hồng 18K. Mặt đồng hồ được trang trí bằng hình ảnh một con hổ vàng đang gầm thét giữa phong cảnh núi đầy sao.

Ánh sáng rực rỡ đến từ lớp sơn mài của nó, được làm từ nhựa cây Urushi, sau đó được lọc qua các lớp giấy đặc biệt để có độ trong suốt. Cuối cùng trộn với bột màu và để cứng trong vài tháng.

Harry Winston Premier Chinese New Year Automatic

harry_winston_premier_chinese_new_year_automatic.jpg
Ảnh: Harry Winston

Một phong cách cho trẻ em trong năm nay là Harry Winston. Tuy dễ thương nhưng các thiết kế vẫn là kinh doanh đồ trang sức nghiêm túc.

Mỗi khối được chế tác bằng vàng 18K và được trang trí bằng những bông mẫu đơn được cắt từ ngọc xà cừ màu hồng và tím.

Trên mặt đồng hồ cũng được làm từ ngọc trai - mặt số phụ có vòng kim cương đặt riêng cho giờ và phút, và các họa tiết hoa thị mà bạn có thể nhận ra từ bộ sưu tập đồ trang sức của thương hiệu Winston Gates.

Đồng hồ 36mm được cung cấp bởi bộ máy tự động HW2014 tự động với 68 giờ dự trữ năng lượng. Nó được giới hạn ở chỉ tám miếng và đi kèm trong một hộp trình bày màu đỏ phù hợp.

Piaget Altiplano năm Dần

piaget_altiplano_chinese_new_year_tiger_2022.jpg
Ảnh: Piaget

Nghệ nhân Anita Porchet đã tạo nên những chiếc đồng hồ tráng men đến mức thật khó để nhìn vào một mặt số được sơn và nung đẹp mắt. Những tác phẩm tráng men của Piaget đã trở thành bậc thầy hơn một thập kỷ nay.

Vẫn giữ nguyên tông màu của những chiếc đồng hồ cung hoàng đạo trước đó, Porchet sử dụng kỹ thuật tráng men cloisonne để tạo ra con hổ trắng của phiên bản này. Kỹ thuật này được xác định bằng cách sử dụng dây vàng ròng làm đường viền cho con vật và sau đó lấp đầy nó bằng các lớp men, với lò nung giữa mỗi lớp được áp dụng.

Bước cuối cùng để làm kín những màu sắc được phát triển tỉ mỉ này, véc-ni được phủ lên mặt số. Vỏ bằng vàng trắng 38mm được trang trí thêm bằng 78 viên kim cương cắt rực rỡ, bổ sung cho ánh sáng màu kem của mặt số làm bằng ngọc trai. Giới hạn 38 miếng.

Tag Heuer Carrera Năm Hổ

tag_heuer_carerra_year_of_the_tiger.jpg

Tag Heuer năm nay cung cấp một phong cách hiện đại hơn, với mặt số cắt ra khoe các sọc màu xanh lam, hai tông màu mang lại kết cấu và chiều sâu. Các sọc màu xanh lam nhạt hơn là các dải kim loại được chải theo chiều ngang được phủ PVD màu xanh lam trong khi các sọc gần màu đen được làm bằng kim loại có vân sần được sơn.

Thêm sự tương phản là các vạch giờ và kim chỉ giờ được làm bằng vàng hồng 18K mạ vàng hồng. Một con hổ xanh đen được in trên mặt sau của hộp triển lãm, và đánh bại bên dưới nó là bộ máy tự lên dây cót Calibre 5, cũng có khả năng chống nước đến 100m.

Mặt số phong cách này được bổ sung bởi dây đeo màu xanh đậm với đường khâu tương phản màu vàng hồng.

Ulysse Nardin Classico Tiger 

ulysse_nardin_classico_tiger.jpg

Ulysse Nardin là một trong số ít những nhà sản xuất đồng hồ sang trọng cống hiến nhiều thời gian và năng lượng cho nghệ thuật của mình.

Đó là lý do tại sao, vào năm 2011, nó đã mua lại các chuyên gia mặt số tráng men Donze Cadrans để chăm sóc các dịch vụ trang trí nhiều hơn - khiến chúng trở thành một trong những sản phẩm sôi động nhất và đắt khách hơn trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.

Classico Tiger là một ví dụ tuyệt vời về chuyên môn của studio. Lá vàng và men champleve (nơi các tế bào được chạm khắc để đổ men vào) đã giúp tạo ra các màu vàng, đen, trắng và đỏ lấp lánh trên con hổ, trong khi mặt trăng bạc ở nền được tạo ra với men paillone, bao gồm lớp phủ nhiều lớp lá kim loại mỏng trong men để tạo cảm giác sâu.

Tất cả những thứ này được bao bọc trong một lớp vỏ bằng vàng hồng 18K và chỉ có 88 chiếc được làm.

Vacheron Constantin Truyền thuyết về năm Giáp Dần của Hoàng đạo Trung Quốc

vacheron_chinese_zodiac_tiger.jpg

Mặt số phong cách bốn khẩu độ không cần tay của Vacheron Constantin (trong đó một khẩu độ dành riêng cho giờ, phút, ngày và tháng) đã hoạt động xuất sắc trong việc cho phép không gian tối đa để từ đó thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.

Từng có một số tác phẩm tuyệt đẹp từ bộ sưu tập Les Cabinotiers lấy hình con hổ làm họa tiết mỏ neo, nhưng bức này dính vào bản thiết kế của loạt phim Legend of the Chinese Zodiac. Đó là, một con vật được khắc bằng tay được áp dụng cho mặt số màu xanh lam hoặc nâu được khắc với các họa tiết hoa văn lấy cảm hứng từ việc cắt giấy jianzhi.

Các phiên bản mặt số màu xanh được làm bằng bạch kim trong khi mặt số màu nâu được kết hợp với vỏ bằng vàng hồng và mỗi phiên bản được sản xuất giới hạn 12 chiếc. Dòng Calibre 2460 in-house được làm từ 237 bộ phận và được chứng nhận Geneva Seal.

(Nguồn: CNA)

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương