Nhân viên y tế liên quan vụ việc hoa khôi tiêm vắc xin bị kỷ luật, điều chuyển công tác

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vị trí người bị điều chuyển không được cung cấp chi tiết.

Liên quan sự việc tiêm chủng của Bệnh viện Hữu nghị, tối 21/7, Bộ Y tế cho biết Bộ đã chỉ đạo làm rõ sự việc và bệnh viện đã điều chuyển công tác của nhân viên y tế và đã xử lý kỷ luật.  Thông tin chi tiết về vị trí người bị điều chuyển không được cung cấp chi tiết.

Trước đó, chiều 20/7, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) giải trình vụ việc này.

Ngày 21/7, Văn phòng Chính phủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ vụ việc "hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký" gây xôn xao dư luận. Thủ tướng yêu cầu nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội) đăng hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc xin COVID-19. Theo đó, tài khoản Facebook có tên V.P.A đăng tải: “Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vắc xin Pfizer để tiêm. Đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn oba ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần”.

          Bài viết của V.P.A. đăng tải trên mạng gây tranh cãi cho nhiều người. Ảnh chụp màn hình.

Bài viết của V.P.A. đăng tải trên mạng gây tranh cãi cho nhiều người. Ảnh chụp màn hình.

Sự việc đã gây ra mộ cuộc tranh cãi gay gắt vì nhiều người cho rằng việc tiêm vắc xin phải bình đẳng, không thể "nhờ vả, xin cho".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thanh Hà, giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), xác nhận sự việc xảy ra ở Bệnh viện này. Người đưa tin là phóng viên, cũng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên trong các nhóm theo quy định của Bộ Y tế.

"Bố cô gái này là giảng viên của Học viện Quân y, đăng ký cho cô này tiêm. Bố cô ấy có học trò đang làm ở bệnh viện tôi, đang làm chuyên khoa 2" - ông Hà giải thích việc vì sao cô gái trên được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Theo ông Hà, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cũng tiêm vắc xin AstraZeneca, nhưng đợt này được cấp vắc xin Pfizer, nên bệnh viện tiêm loại vắc xin này. Hiện bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tiêm vắc xin cho cô gái giải trình và sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, trang Facebook chính thức của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Thanh Mai

Áp thấp nhiệt đới tiến gần Quảng Ninh, gây mưa khắp Bắc Bộ

Áp thấp nhiệt đới tiến gần Quảng Ninh, gây mưa khắp Bắc Bộ

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ 22/7 đến 24/7, khu vực Bắc và Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt.