Nhật Bản: Bệnh nhân COVID-19 được tự điều trị bằng Ronapreve

Trước đó, ngày 19/7, Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép cho sử dụng khẩn cấp Ronapreve đối với bệnh nhân nội trú từ 12 tuổi trở lên.

Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch cho phép bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và trung bình sử dụng thuốc Ronapreve để tự điều trị tại nhà. Cụ thể, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nói rằng chính phủ sẽ cho phép bệnh nhân tự cách ly ở nhà sử dụng loại thuốc mà ông nói là “mang tính cách mạng” này,.

Trước đó, ngày 19/7, Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép cho sử dụng khẩn cấp Ronapreve đối với bệnh nhân nội trú từ 12 tuổi trở lên, không cần thở ôxy và không có nguy cơ biến chứng nặng.

Nhật Bản: Bệnh nhân COVID-19 được tự điều trị bằng Ronapreve

Chính phủ Nhật Bản được cho là đã mua 200.000 liều Ronapreve, dự trữ thuốc này và cung cấp miễn phí cho các bệnh viện đã đăng ký. 

Do nguồn cung Ronapreve còn hạn chế, thuốc này dự kiến sẽ được ưu tiên phát miễn phí cho bệnh nhân ngoại trú từ 50 tuổi trở lên và những người có bệnh lý nền. Chi phí chữa trị không được tiết lộ nhưng ước tính khoảng 250.000 yen/liều (gần 52 triệu đồng).

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy Ronapreve giảm 70,4% nguy cơ phải nhập viện hoặc tử vong, và cũng giúp giảm thời gian biểu hiện triệu chứng 4 ngày.

Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ khuyến cáo sử dụng Ronapreve cho bệnh nhân ngoại trú ngay sau khi cấp phép sử dụng loại thuốc này vào tháng 11 năm ngoái.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 12/8 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.