Nhhiều địa phương không tổ chức học trực tuyến cho trẻ lớp 1

Cà Mau yêu cầu các trường dừng dạy học online do nhiều trẻ thiếu thiết bị điện tử.

Tối 17/9, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau ra công văn yêu cầu các địa phương trên địa bàn dừng tổ chức dạy học trực tuyến cho cấp tiểu học từ tuần thứ 3 của năm học 2021-2022; địa phương  chỉ đạo cơ sở giáo dục hướng dẫn trẻ tự học tại nhà thông qua các chuyên đề, câu hỏi ôn tập, hoặc chuyển nội dung bài cho phụ huynh học sinh hướng dẫn.

Đối với cấp THCS, học sinh khối 6, 7, 8 vẫn tiếp tục học trực tuyến, chủ yếu ôn tập, củng cố, bồi dưỡng kiến thức. Các trường chưa được tổ chức dạy kiến thức chính khóa của năm học mới. Học sinh lớp 9 và THPT sẽ được tổ chức dạy học trực tuyến theo chương trình chính khóa.

Ảnh minh họa. 
Ảnh minh họa. 

Với cấp mầm non, trẻ sẽ nghỉ đến khi có thông báo mới. Riêng 4 trường thí điểm dạy trực tiếp vẫn tổ chức dạy học bình thường. Các trường thí điểm trên địa bàn tỉnh bao gồm: Tiểu học Hòa Mỹ 1 (huyện Cái Nước), Tiểu học Thới Bình C (huyện Thới Bình), THCS Hàm Rồng (huyện Năm Căn) và THCS Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời).

 Sở GD&ĐT Cần Thơ cho biết, UBND thành phố vừa ban hành văn bản về việc lùi thời gian tựu trường năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học đến khi có thông báo mới. Các địa phương được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục hướng dẫn phụ huynh và học sinh triển khai các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục tại nhà, nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ trước khi đến trường.

Sở cũng tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động kết nối với phụ huynh học sinh, đồng thời có giải pháp phù hợp hướng dẫn phụ huynh ôn bài và củng cố kiến thức tại nhà, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng khi được trở lại lớp.

Chiều 14/9, Sở GD&ĐT Lâm đồng ban hành văn bản về 3 phương án dạy học năm học 2021-2022 trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Phương án dạy trực tuyến áp dụng cho các cơ sở giáo dục và những học sinh thuộc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và các địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao. Phương án dạy online chỉ áp dụng cho trẻ từ lớp 3 đến lớp 12. Trẻ lớp 1, lớp 2 tạm thời chưa tổ chức học trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục chỉ được dạy các môn cơ bản, bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Âm nhạc (đối với tiểu học); Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Khoa học tự nhiên, (đối với THCS, THPT), Giáo dục công dân (đối với lớp 12).

Tối 9/9, Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong, Nghệ An, ra thông báo kể từ ngày 10/9, toàn huyện sẽ tạm dừng việc dạy và học cho đến khi có thông báo mới, kể cả hình thức dạy trực tiếp hay trực tuyến.

Ông Lữ Thanh Hà, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quế Phong, khẳng định việc cho học sinh tạm dừng đến trường để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Mai

Hà Nội: Người dân xếp hàng mua đồ ăn mang về, hàng quán dần mở cửa trở lại

Hà Nội: Người dân xếp hàng mua đồ ăn mang về, hàng quán dần mở cửa trở lại

Từ 12 giờ ngày 16/9, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống và một số dịch vụ khác bắt đầu hoạt động lại phục vụ chỉ bán mang về.