Nhiều bệnh điều trị COVID-19 ở TP.HCM thiếu máy thở, đồ bảo hộ

Hiện nhiều bệnh viện không chỉ trong tình trạng quá tải mà thiếu một số trang thiết bị y tế.

Bác sĩ Trần Chánh Xuân - giám đốc Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi - cho biết bệnh viện đang phải điều trị cho 700 trường hợp F0 từ nhẹ đến nặng nhưng chỉ có 20 máy monitor (thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân), trong khi đó số giường cần máy này lên đến 100 máy.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Th.S BS Phạm Thái Sơn - phó khoa nhiễm - thông tin hiện bệnh viện đang điều trị cho hơn 140 trường hợp F0 gồm cả người lớn và bệnh nhi và cần thêm 10 máy thở nữa mới đáp ứng nhu cầu.

Nhiều bệnh điều trị COVID-19 ở TP.HCM thiếu máy thở, đồ bảo hộ

Bác sĩ Nguyễn Trần Nam - phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố, thông tin bệnh viện chỉ có 2 máy thở, vẫn còn thiếu máy thở. Tại Bệnh viện dã chiến số 4, có hơn 4.000 người bệnh nhưng chưa được trang bị máy thở nào.

Bác sĩ Trần Thị Thúy Linh - khoa hô hấp Bệnh viện điều trị COVID-19 Gò Vấp - cho biết đang chăm sóc một số bệnh nhân có diễn biến nặng, phải thở oxy dòng cao (HFNC). Hiện bệnh viện này đang thiếu thuốc men, máy xét nghiệm cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nam, tại Bệnh viện dã chiến số 4, trang thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế dự trù chỉ còn đủ sử dụng trong 10-15 ngày tới, sau thời gian trên sẽ không còn đồ bảo hộ cho nhân viên y tế nữa.

Bác sĩ Chánh Xuân - Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi - cho hay bệnh viện cần 2 xe cứu thương để gửi mẫu và rất nhiều công việc khác, đồ bảo hộ cho nhân viên y tế...

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 1 - chia sẻ hiện nay Bệnh viện dã chiến số 1 đang có khoảng 4.500 ca F0 không có triệu chứng, và có gần 250 y bác sĩ đang làm việc tại đây. Bệnh viện rất cần thêm xe cứu thương để việc vận chuyển bệnh nhân đúng giờ. 

Bác sĩ Phạm Gia Thế phụ trách Bệnh viện dã chiến số 3 phân tích: "Trong tình hình phức tạp như hiện nay, khi bệnh viện điều trị COVID-19 ở tầng trên hạn chế khả năng nhận bệnh, bệnh viện dã chiến sẽ phải tăng sức chiến đấu.

Các bệnh viện dã chiến sẽ xử lý bệnh tại chỗ nếu không kịp chuyển tuyến, do đó bệnh viện dã chiến sẽ cần đến các thiết bị y tế như máy chụp X-quang, điện tim, siêu âm, hệ thống xét nghiệm... Vấn đề quan tâm hiện nay nữa là tốc độ triển khai xét nghiệm RT-PCR cho bệnh nhân trước khi xuất viện vẫn còn chậm".

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/7): Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/7): Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Trung Bộ nắng nóng

Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to; vùng núi Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Miền Trung nắng nóng, có nơi trên 36 độ.