Nhiều khách hàng nhận được tin nhắn giả mạo danh ngân hàng

Hoặc có tin nhắn thì cũng với nội dung trên nhưng yêu cầu nhấp vào đường link https://vietinbank-ipay để hủy thanh toán.

Nhiều người cho biết những ngày gần đây họ liên tục nhận được các tin nhắn từ tên thương hiệu của VietinBank với nội dung: "Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang tiêu dùng vui lòng nhấp vào https://vietinbank-online.com để hủy thanh toán" kèm yêu cầu nhấp vào đường link https://vietinbank-ipay để hủy thanh toán. Tên thương hiệu VietinBank được viết thành "Vietinbanh", tức chữ "k" cuối thay bằng chữ "h".

Nhiều khách hàng nhận được tin nhắn giả mạo danh ngân hàng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện VietinBank cho biết đó là các tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng VietinBank để lừa đảo. VietinBank đã liên tục cảnh báo về việc này và đề nghị khách hàng không bấm vào các link giả mạo, không đăng nhập dịch vụ VietinBank iPay từ các tin nhắn lạ.

"Các yêu cầu cung cấp thông tin đó đều là giả mạo, ngân hàng chỉ có một website duy nhất là https://www.vietinbank.vn và ứng dụng iPay Mobile tại Appstore/Google Play/CH Play", VietinBank cho biết.

Một số người dùng Sacombank Pay cũng nhận được cảnh báo từ Ngân hàng Sacombank về việc tội phạm giả mạo tên thương hiệu ngân hàng để gửi tin nhắn lừa đảo. Ngân hàng cũng đề nghị khách hàng không nhấp vào các đường link lạ.

Thanh Mai

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Nhiều đường ở TP Thủ Đức như Hồ Văn Tư, Dương Văn Cam, Linh Đông, Lê Văn Việt... và các con hẻm đều bị ngập cục bộ sau mưa.