TPHCM: Điều tra vụ dân phòng đánh 2 thiếu niên trong trường học

Công an TP.HCM cũng cho biết vụ việc đang được Công quan quận 10 điều tra.

Trưa 2/4, UBND quận 10 tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên trong phòng giám thị của trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết thời gian vừa qua THCS Nguyễn Văn Tố xảy ra nhiều vụ mất tài sản nên nhà trường đề nghị công an hỗ trợ. 

Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10, TP.HCM. Ảnh: Quang Anh.
Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10, TP.HCM. Ảnh: Quang Anh.

"Lúc 20h ngày 31/3, bảo vệ phát hiện có thiếu niên vượt rào vào trường. Lúc này một tổ dân phố 4 người đang tuần tra phát hiện và mời 2 thiếu niên vào làm việc. Các em thừa nhận nhiều lần vào lấy tài sản. Một em thừa nhận đột nhập 3 lần, em còn lại khai đột nhập 5 lần lấy tài sản", ông Hải thông tin.

Ông Hải thông tin, các em đều là học sinh trường khác nhưng đã nghỉ học, hiện đã được bảo lãnh về. Tuy nhiên, trong quá trình trích xuất camera thì phát hiện việc bảo vệ dân phố đánh các em. Sau khi xảy ra sự việc, quận đã công an điều tra xác minh để xử lý nghiêm, không bao che.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND quận 10, nói ông đã nắm thông tin vụ việc và yêu cầu các bên liên quan báo cáo đầy đủ. 

“Tôi đã yêu cầu đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố này để chờ xử lý”, ông Khoa nói thêm.

Chiều 1/4, mạng xã hội xôn xao về một đoạn clip ghi lại cảnh 2 học sinh bị một người mặc quần áo dân phòng đánh trước sự chứng kiến của nhiều người. Sự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10). Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Vi Tường Thuỵ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho biết sự việc xảy ra vào tối ngày 31/3, tuy nhiên đến ngày 1/4, ông mới nắm được sự việc và báo cáo với Phòng GD-ĐT.

Cụ thể tối ngày 31/3, có hai em nhảy tường vào trường. Sau khi giáo viên phát hiện hô hoán, thì phía công an và dân phòng xung quanh xuất hiện. Giáo viên đã gọi điện thông báo cho công an phường đến và báo cáo sự việc. Đến trưa 1/4, nhà trường cũng đã cử hiệu phó đến công an phường để làm việc thêm. Ông Thuỵ cho rằng, sự việc xảy ra rất đáng tiếc nhưng khẳng định người của trường không hề liên quan đến sự việc đánh người này.

Thanh Mai

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.