Nhiều khu công nghiệp lập "tổ an toàn Covid-19" trên Zalo

“Tổ an toàn Covid-19” là nhóm phòng, chống dịch cơ động trong mỗi doanh nghiệp, hoạt động theo tiêu chí phản ứng nhanh và theo sát tình hình.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) nhiều tỉnh/thành phố yêu cầu các doanh ngiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn nhanh chóng triển khai mô hình “Tổ an toàn Covid-19". Nhiều đơn vị chọn lập các nhóm “Tổ an toàn Covid-19” trên nền tảng Zalo.

Tại Hà Nội, LĐLĐ thành phố yêu cầu các công đoàn cơ sở được yêu cầu nhanh chóng thành lập nhóm Zalo “Tổ an toàn Covid -19" tại doanh nghiệp để kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch. Nhóm Zalo này do chủ tịch công đoàn cơ sở làm trưởng nhóm, các tổ trưởng là thành viên và có sự tham gia của cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở.

Nhiều khu công nghiệp lập

Những doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở phải có cán bộ trực tiếp chỉ đạo hướng dẫn hoạt động của “Tổ an toàn Covid-19”, đồng thời lập nhóm Zalo kết nối thường xuyên với LĐLĐ các quận, huyện, thị xã thuộc địa bàn.

Sau 11 ngày chỉ đạo (tính đến ngày 26/5), 2.379 doanh nghiệp thành lập “Tổ an toàn Covid-19”. Đến nay, 8.083 “Tổ an toàn Covid-19” được thành lập và đi vào hoạt động với 38.413 người tham gia.

Mô hình “Tổ an toàn Covid-19” trở thành lá chắn cho cán bộ công nhân viên trong giai đoạn Covid-19 phức tạp tại các tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất như Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Kon Tum… Doanh nghiệp sẽ tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế trung thực.

Điều này hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc cách ly.

“Tổ an toàn Covid-19” được kỳ vọng là kênh hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Thanh Mai

Amazon chi 8,45 tỷ USD mua xưởng phim huyền thoại MGM cạnh tranh Netflix

Amazon chi 8,45 tỷ USD mua xưởng phim huyền thoại MGM cạnh tranh Netflix

Thương vụ này là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Amazon. Trước đó, vào năm 2017 họ đã trả 13,7 tỷ USD cho Whole Foods.