Nhiều người ở thủ đô vẫn "dửng dưng" dù dịch có dấu hiệu quay trở lại

Từng nhóm người tụ tập, không đeo khẩu trang ngồi ăn, uống, trò chuyện mà không thấy lực lượng chức năng đi kiểm tra.

Ngày 30/11, Bộ Y tế thông báo ghi nhận một ca lây nhiễm từ người cách ly (BN1347). Người này là bạn của tiếp viên hàng không từ Nhật Bản về TPHCM ngày 15/11 (BN1342, đã công bố chiều 29/11). Đây là ca nhiễm đầu tiên sau 89 người không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, dù dịch bệnh đã có dấu hiệu quay trở lại thì người dân Hà Nội vẫn tỏ ra khá thờ ơ, chủ quan. Theo Thanh Niên, tại nhiều quận trung tâm Hà Nội, người dân không đeo khẩu trang, thoải mái tụ tập, vui chơi đông người.

ẢNH: DƯƠNG LAN
ẢNH: DƯƠNG LAN

Những gánh trà đá, hàng quán là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, nhưng từng nhóm người tụ tập, không đeo khẩu trang ngồi ăn, uống, trò chuyện, một số người đeo khẩu trang nhưng lại kéo xuống dưới cằm. 

Tại phố đi bộ, hoạt động ở tại đây không khác gì những ngày chưa có dịch Covid-19. Phần lớn người dân vô tư chạy bộ, đá cầu, chụp ảnh, tán gẫu... mà không đeo khẩu trang.

Tại một số điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang như siêu thị, xe buýt, trung tâm thương mại... mới được sử dụng dịch vụ thì người dân chấp hành tốt. Ở một số nơi có quy định phải đeo khẩu trang mới được vào mua hàng, thậm chí đặt biển yêu cầu người dân đeo khẩu trang, đặt sẵn nước sát khuẩn phục vụ người dân thì gần như tuyệt đối mọi người đều nghiêm túc thực hiện. Các bến chờ hay trên xe bus, mọi người cũng chấp hành tốt quy định. 

Thanh Mai

COVID-19 chiều 29/11: Việt Nam thêm 2 ca mắc mới, Mỹ rơi vào 'tháng đen tối' với số ca nhiễm kỷ lục

COVID-19 chiều 29/11: Việt Nam thêm 2 ca mắc mới, Mỹ rơi vào 'tháng đen tối' với số ca nhiễm kỷ lục

Cập nhật lúc 18h ngày 29/11, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh từ Nhật Bản. Đến nay, Việt Nam có 1.343 người dương tính.