Nhiều người từ chối lời mời làm việc với lương 139.000 USD ở TikTok vì "văn hóa 996"

Nhiều ứng viên không tham gia các cuộc phỏng vấn hoặc từ chối lời mời làm việc của TikTok sau khi biết công ty có văn hóa 996.

Chia sẻ với CNBC, 6 người tiết lộ đã không tham gia các cuộc phỏng vấn, từ chối lời mời làm việc hoặc rời khỏi TikTok sau khi biết công ty có văn hóa 996.

Văn hóa 996 là yêu cầu làm việc từ 9h sáng đến 9h tối trong 6 ngày mỗi tuần, tổng số thời gian làm việc là 72 tiếng/tuần, trong khi tiêu chuẩn tại Mỹ và Anh chỉ khoảng 40 tiếng/tuần. Thời gian làm việc dài quá 48 tiếng/tuần ở Anh là phạm luật.

Nhiều người từ chối lời mời làm việc với lương 139.000 USD ở TikTok vì

"Khi tìm kiếm trên Glassdoor (trang web cho phép các nhân viên và cựu nhân viên đánh giá công ty một cách ẩn danh), tôi nhận thấy vấn đề phổ biến nhất của nhân viên TikTok là mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống, những giờ làm việc điên cuồng, và điều đó vẫn kéo dài đến giờ", một ứng viên giấu tên nói với CNBC"Tôi đã nhanh chóng dừng cuộc trò chuyện khi biết rằng TikTok rất thiếu linh hoạt về các chính sách và địa điểm làm việc", vị ứng viên chia sẻ.

Một nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cấp cao cũng đã từ chối lời mời làm việc của TikTok, ngay cả khi người này có thể nhận mức lương 100.000 GBP (139.000 USD) và nhiều quyền lợi khác.

Một cựu nhân viên giấu tên tiết lộ một ngày làm việc trung bình tại TikTok kéo dài 15 tiếng. Đặc biệt họ còn có "văn hóa mập mờ", nhân viên không nhận được bất cứ câu trả lời rõ ràng nào khi đặt câu hỏi về công ty.

Hai cựu nhân viên giấu tên khác nhắc đến bài đánh giá của mình trên Glassdoor với tựa đề: "Tránh xa, hãy tránh xa". Bài viết nhắc đến "sự không cân bằng giữa công việc và cuộc sống", "đội ngũ độc hại" và "quản lý kém".

TikTok - thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc - từ chối bình luận khi được hỏi về văn hóa và giờ làm việc của nhân viên.

Tháng 1, TikTok thuê bà Michal Osman từ Facebook làm trưởng bộ phận văn hóa ở châu Âu nhưng bà Osman đến sau khi hàng chục nhân viên đã rời bỏ công ty. TikTok đã tăng số lượng nhân viên ở châu Âu từ 1.600 người hồi tháng 9/2020 lên hơn 3.000 nhân viên ở thời điểm hiện tại. Nhiều trong số đó tới từ Facebook và Google.

Great Place to Work cũng xếp hạng TikTok là nơi làm việc tốt thứ 30 tại Anh. Các công ty phải trả tiền Great Place to Work để xuất hiện trong danh sách nhưng công ty tư vấn và khảo sát khẳng định bảng xếp hạng hoàn toàn dựa trên phản hồi của nhân viên.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 6/5/2021, cả nước mưa rào và dông rải rác vào chiều tối đêm. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to; trưa chiều hửng nắng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ.