Nhiều nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ về TP.HCM dịp lễ

Lễ hội "Nông sản đặc sản vùng miền 2023" diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 tại trung tâm thương mại Gigamall - Sense City Phạm Văn Đồng (40-242 Phạm Văn Đồng, Thành phố Thủ Đức).

Với hơn 1.000 đặc sản hàng Việt Nam chất lượng cao, mặt hàng theo chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các nông sản chỉ dẫn địa lý, nông thôn tiêu biểu đến từ hơn 20 tỉnh thành trong cả nước sẽ dược bày bán tại trung tâm thương mại Gigamall. 

Đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Lễ hội Nông sản đặc sản vùng miền 2023 người tiêu dùng không chỉ mua với chính sách giá đặc biệt, giá ưu đãi. Sự kiện còn có nhiều hoạt động như đờn ca tài tử, dệt lụa, thổ cẩm, trải nghiệm ẩm thực...

Cụ thể bên cạnh giới thiệu và quảng bá văn hóa - ẩm thực các vùng miền, lễ hội còn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống giới thiệu sản phẩm. Đại diện ban tổ chức kỳ vọng chuỗi hoạt động này sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho các loại nông sản, đặc sản vùng miền Việt Nam cũng như thúc đẩy thương mại, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền sẽ được bày bán tại Gigamall - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm nông sản các vùng miền được giới thiệu tại lễ hội.

Lễ hội có sự góp mặt của các đầu bếp từ trung tâm bảo tồn văn hóa ẩm thực - câu lạc bộ đầu bếp Chiếc thìa vàng. Du khách sẽ được các đầu bếp hướng dẫn nấu chè, bánh dân gian, trưng bày mâm ngũ quả, nấu món cá nướng mắc khén Pa Pỉnh Tộp (đặc sản Tây Bắc), cách pha nước chấm từ nước mắm truyền thống Phú Quốc...

Ngoài ra, đầu bếp Đỗ Quang Long và á quân Chiếc thìa vàng 2015 Trần Cường Thịnh sẽ "thị phạm" cách nấu món súp nấm bách hoa và chè dừa nước ngũ sắc. Thực khách cũng được mời dùng thử các loại bánh dân gian Nam Bộ như bánh da lợn bắp, bánh cuốn ngọt, bánh bò thốt nốt, bánh chuối hấp tại sự kiện.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, người tham dự cũng được trải nghiệm vẽ sáp ong, dệt thổ cẩm, dệt lụa của các dân tộc Thái, Hmong, Dao ở các vùng núi phía Bắc. Khách còn được thưởng thức biểu diễn Đờn ca tài tử do nhóm nghệ sĩ từng đại diện Việt Nam biểu diễn cho Hội đồng Unesco năm 2010 tại Azecbaizan.

Bên cạnh các chương trình văn hóa, ẩm thực, lễ hội cũng sắp xếp khu vực riêng dành cho hội thảo - giao lưu với tọa đàm chuyên đề "Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe". Chương trình có sự góp mặt của nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương - Phó chủ tịch Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam và chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long – Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Ẩm thực Việt Nam (CRDC).

Lễ hội do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao TPHCM, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam phối hợp tổ chức và có thêm sự hỗ trợ từ dự án Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân của USAID (dự án IPS-C).

VIÊN VIÊN