Nhóm du khách giả ăn xin ở Hội An lên tiếng xin lỗi

Bị cho là làm trò lố lăng tại phố cổ Hội An trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19, nhóm người giả ăn xin tại Hội An đã lên tiếng xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc nhóm người giả người ăn xin tại Hội An , sáng 1/4, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, xác nhận một số người liên quan trong nhóm người hóa trang diễn trò ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên Facebook gửi lời xin lỗi.

Sau khi bị lên án về hành vi phản cảm trong mùa dịch COVID-19, nhóm người này đã gửi lời xin lỗi trên Facebook về hành động thiếu suy nghĩ của mình. Theo đó, trên Facebook cá nhân mang tên Tran Thi M.T, và Ut Tr. (được giới thiệu sống ở TP Đà Nẵng) viết lời xin lỗi với nội dung gần như giống nhau.

Cả hai bài viết xin lỗi đều có nội dung giống nhau. 
Cả hai bài viết xin lỗi đều có nội dung giống nhau. 

Bài xin lỗi được đăng trên Facebook có nội dung như sau: "Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An.

Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người. Thực tế là hôm nay chúng tôi có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ cho quán, tôi thấy có nhiều đồ dùng cho trang trí quán nên chúng tôi đã mua. Nhân tiện đó chúng tôi cũng đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch COVID-19, khi cả nước đang căng mình chống dịch.

Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng Facebook và xã hội. Nên thông qua Facebook, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu huỷ toàn bộ những hình ảnh, clip đã mà chúng tôi quay lại.

 Hình ảnh giả ăn xin trên Facebook cá nhân Tran Thi M.T và một số người khác.
 Hình ảnh giả ăn xin trên Facebook cá nhân Tran Thi M.T và một số người khác.

Qua đây chúng tôi cũng thành thật xin lỗi chính quyền, cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các anh chị đã vất vả.

Chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan báo chí (đã biết và đã đưa tin), các cơ quan chức năng và toàn thể người dân Hội An qua câu chuyện được cho là Cái bang trên.

Nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!!!"

  Nhóm người diễn trò ăn xin phản cảm ở Hội An. 

Nhóm người diễn trò ăn xin phản cảm ở Hội An. 

Trước đó, ngày 31/3, một nhóm 5-6 người ăn mặc nhếch nhác, cải trang người ăn xin và đi khắp các khu vực công cộng tại phố cổ Hội An để chụp ảnh, quay phim. Người dân sau đó đã trình báo chính quyền về sự việc.

Qua xác minh, nhóm người này không phải ăn xin mà là du khách cải trang để chụp ảnh, quay phim để đăng Facebook. Cơ quan chức năng TP Hội An cho biết sẽ xử phạt nhóm người trên theo quy định pháp luật.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương