Nhộn nhịp chợ online ở các khu chung cư trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội

Không khí mua sắm trở nên nhộn nhịp với đa dạng các loại hàng hóa từ nhu yếu phẩm thiết yếu, nông sản tới thực phẩm tươi sống.

Những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu mua nhu yếu phẩm tại chợ online của người dân tăng đột biến. Ngày 16/7, ghi nhận của PV VTC News tại khu đô thị Mizuki Park (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), group chợ cư dân hoạt động khá sôi nổi. Ở đây có đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, rau củ quả, thịt và hải sản...

Nhộn nhịp chợ online ở các khu chung cư trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội

Còn tại quận 8, việc mua bán ở những chung cư như Mỹ Phúc, City Gate, Diamond Riverside cũng nhộn nhịp. Đa phần là cư dân sống trong chung cư nên giá bán ra khá hợp lý, không rơi vào tình trạng đầu cơ tăng giá gây bức xúc cho người mua.

Chị Thanh Thanh (chung cư City Gate, quận 8) cho biết đã 1 tuần không bước ra đường, nếu có nhu cầu mua sắm món gì thì lên group chợ online tìm kiếm.

Dù vậy dođều không có kinh nghiệm bán hàng online ở chung cư, vậy nên nhiều lần đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi “chốt đơn” hay giao hàng trễ hẹn.

Chị Hiền Châu kể, số đơn bán mỗi ngày lên đến 1.200 nên không giao kịp. Chi phí vận chuyển cũng tăng chóng mặt từ 900.000 đồng lên đến hơn 2 triệu đồng.

"Có hôm tôi tăng giá 1 chút để bù vào tiền xăng xe thì bị khách hủy đơn và nhắn tin mắng chửi. Nhưng tôi vẫn tiếp tục bán để kiếm thêm chút tiền, vừa giúp mình mà cũng là giúp những cư dân khác", chị Châu nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/7): Chiều tối, đêm nhiều khu vực có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/7): Chiều tối, đêm nhiều khu vực có mưa rào và dông rải rác

Nhiều khu vực có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to: vùng núi phía Bắc tập trung vào ban đêm; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chủ yếu mưa lúc chiều tối, đêm.