Những bí mật về nước xịt khoáng mà chị em chưa biết

Có mặt trên thị trường khá lâu, nước xịt khoáng dường như đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong giỏ xách của phụ nữ.

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt không thể thiếu vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mỗi khi da bị khô, thiếu nước, bất kể do thời tiết khô nóng hay môi trường máy lạnh, chỉ cần chút xịt khoáng là đủ để tắm mát làn da mang đến cảm giác thư giản.

Sứ mệnh của xịt khoáng là cấp ẩm, nhưng điều bạn cần biết đó là không phải loại xịt khoáng nào cũng thực hiện tốt nhiệm vụ và có tác dụng tích cực cho da.

Đó là lý do mà bạn có cảm giác khác biệt khi sử dụng các loại xịt khoáng khác nhau: Có loại khiến da ẩm mượt, có loại chỉ mang đến cảm giác mát mẻ tạm thời rồi sau đó chẳng để lại cảm giác gì.

Những bí mật về nước xịt khoáng mà chị em chưa biết

Xịt khoáng có mấy loại

Xịt khoáng phổ biến có 2 loại:

Dạng xịt thông thường, tức tia nước phun ra khá to, có thể gây ướt đẫm mặt như... vừa hất cả xô nước.

Dạng phun sương, tức tia nước phun ra rất nhỏ, nhỏ li ti mỏng manh như sương khói nên rất nhẹ nhàng, sảng khoái.

Xịt khoáng dạng thường: chất lỏng ở dạng phân tử lớn nên khi xịt hạt nước to hơn, đồng thời phải ấn vòi thật mạnh nếu không muốn nó nhỏ giọt như vòi nước sắp bị cắt nước.

Xịt khoáng phun sương: Chất lỏng ở dạng phân tử rất nhỏ, và trong chai có chứa khí nén áp suất cao (thường là Ni tơ hoặc LPG) vậy nên chỉ cần một lực ấn nhỏ vòi xịt cũng tạo nên màn sương mong manh rồi.

Những bí mật về nước xịt khoáng mà chị em chưa biết

Theo các chuyên gia y tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng xịt khoáng có khả năng tăng độ ẩm cho da bằng cách đưa các giọt nước siêu nhỏ vào giữa các tế bào da. 

Nhưng để thực hiện được điều này, trong xịt khoáng mà bạn dùng phải chứa những chất hút ẩm như Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid. Nhờ đặc tính hút ẩm, những chất này sẽ hút nước từ môi trường vào da, giữ cho da ẩm, mọng nước.

Nhiều loại xịt khoáng thực sự khiến da khô hơn

Cũng theo các chuyên gia, nếu xịt khoáng không chứa chất hút ẩm hay chất khoá ẩm (Xịt khoáng đơn thuần) thì hoàn toàn không có khả năng cấp ẩm cho da. Ngược lại nó hoàn toàn có thể khiến da bạn bị khô hơn thay vì cấp ẩm.

Trên thực tế bạn chỉ cần chú ý một tí là sẽ thấy rõ điều này. Dù khi mới xịt lên da, những loại xịt khoáng này có mang đến cảm giác tươi mát nhưng đó chỉ là cảm giác thôi. Ngay sau đó, nước trên da sẽ bốc hơi hết và da sẽ bị khô đi, thậm chí khô hơn ban đầu.

Những bí mật về nước xịt khoáng mà chị em chưa biết

Xịt khoáng còn có rất nhiều công dụng. Như bạn có thể sử dụng trước khi khoa kem dưỡng, serum hay kem chống nắng,... để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh và tốt hơn. Hay bạn cũng có thể dùng xịt khoáng đơn thuần để làm sạch da, làm ẩm bông mút để tạo lớp nền căng bóng, tự nhiên.

Cách xịt đúng là dựng thẳng chai, xịt đều cách mặt 20-30cm.

Những bí mật về nước xịt khoáng mà chị em chưa biết

Ngoài ra các sản phẩm chứa khí nén Ni tơ cũng dễ bắt lửa nên trên bao bì sẽ có một số cảnh báo dạng như sau:

– Không dùng nơi gần lửa hoặc dễ bắt lửa như trong nhà bếp, gần bếp, lò nướng,…

– Không dùng nơi gần pháo hoa.

– Bảo quản nơi thoáng mát, tránh để nơi nhiệt độ trên 40 độ C.

DƯƠNG THỤY(t/h)

16 mỹ phẩm đặc trị tàn nhang, mụn thâm, da xỉn màu hot nhất hiện nay

16 mỹ phẩm đặc trị tàn nhang, mụn thâm, da xỉn màu hot nhất hiện nay

Tàn nhang, mụn thâm, da không đều màu là những dấu hiệu cho thấy làn da đang bắt đầu quá trình lão hóa và cần được can thiệp xử lý kịp thời.