Những diễn biến đầu tiên của cuộc bầu cử ở Mỹ

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nhận được tất cả 5 phiếu bầu tại thị trấn đầu tiên kiểm phiếu của Mỹ.

Ngày 3-11 là ngày kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, khép lại chiến dịch tranh cử của các cuộc vận động tranh cử trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Gần 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu thông qua bưu điện và bỏ phiếu sớm, dẫn đến số cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục.

Ngày bầu cử Mỹ chính thức bắt đầu khi cả thế giới hồi hộp xem cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 ê kíp ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

Hiện theo các cuộc thăm dò thì ông Biden đang chiếm lợi thế hơn ông Donald Trump. Nhóm người cao tuổi da trắng từng bầu cử cho ông Trump năm 2016 hiện hiện không tán thành cách xử lý của tổng thống đối với đại dịch. 

Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, ông Donald Trump không giành được phiếu bầu nào tại Dixville Notch, bang New Hampshire khi nơi này tổ chức bỏ phiếu vào lúc nửa đêm. Có 12 người sinh sống ở Dixville Notch.

Cách đây 4 năm, người dân khu vực này đã bỏ 4 phiếu cho bà Hillary Clinton, trong khi ông Trump được 2 phiếu và ứng viên đảng Tự do Gary Johnson được 1 phiếu. Ông Trump may mắn đã gỡ gạc được số phiếu ở  thị trấn Millsfield lớn hơn, cũng ở bang New Hampshire, sau đó dành được chiến thắng nhờ tỉ số cách biệt 16 - 5 trước ông Biden. 

Mỗi bang của Mỹ có thời gian mở cửa và đóng cửa các điểm bỏ phiếu khác nhau nhưng nhìn chung hầu hết mở cửa lúc 6 giờ sáng Ngày bầu cử 3-11 (tức 17 giờ Việt Nam) và đóng cửa lúc 21 giờ cùng ngày 3-11 (tức 9 giờ sáng 4-11 giờ Việt Nam).

Thanh Mai

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Ngày 5/4, Honda Motor cho biết sẽ hợp tác với General Motors để phát triển xe điện giá rẻ, nhằm mục đích bán ra thị trường toàn cầu bắt đầu từ năm 2027.