Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Muốn có được một mối quan hệ tình cảm lâu dài ở các độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi không phải đơn giản. Khi đó, những cặp đôi cần trải qua danh sách sai lầm trước khi rút ra được những bài học giúp duy trì mối quan hệ một cách hoàn hảo.

Dưới đây là một vài điều bạn nên ghi nhớ nếu như bạn có ý định có một mối quan hệ ở tuổi 2X :

Hãy dành thời gian cho cuộc hẹn hò buổi tối

Những cặp đôi trẻ thường ra ngoài liên tục, dành thời gian cho bạn bè, làm việc hoặc đi học. Để cho “nửa kia” biết bạn quan tâm tới họ nhiều như thế nào, lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò vào buổi tối là một ý tưởng rất hay, cho dù chỉ một lần vào mỗi tháng.

Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Hãy thay phiên nhau chọn nhà hàng, hoặc chuẩn bị một bữa tối lãng mạn ngay tại nhà. Nhớ phải tắt điện thoại và bạn phải dành hết tâm trí của mình cho cuộc hẹn.

Thay nhau trả tiền cho bữa tối

Thời mà phái mạnh trả tiền cho mọi thứ đã qua rồi. Cho dù người này trả tiền bữa tối và người kia mua vé xem phim hoặc ngược lại cũng không sao cả, miễn là hai bạn thay phiên nhau móc hầu bao. Các bạn đều trẻ và chỉ mới bắt đầu có thu nhập nên điều này sẽ giúp cân bằng mối quan hệ của cả hai.

Đặt những kỳ vọng thành thật

Đối với tất cả các kiểu hẹn hò, điều quan trọng nhất là bạn phải rõ ràng với những kỳ vọng của mình cho mối quan hệ. Nếu bạn mong muốn có một mối quan hệ dài lâu có thể tiến xa hơn nữa, hãy làm sao để người ấy cũng biết được điều đó. Ngược lại, nếu bạn tìm ai đó chỉ vì chuyện chăn gối thì cũng hãy nói cho họ biết.

Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Bạn vẫn có thể dành thời gian cho bạn bè 

Một điều rất quan trọng là bạn không nên loại mình khỏi những mối giao tiếp chỉ để ở bên cạnh người ấy 24/7. Người ấy không phải là điều quan trọng duy nhất trong cuộc đời bạn. Vẫn còn nhiều người khác muốn dành thời gian cho bạn đấy. Hãy đảm bảo mình nắm được tin tức của bạn bè và vui chơi cùng nhau. Trong tình yêu, bạn cần phải cho nhau không gian riêng để giữ cho mối quan hệ luôn được tươi mới.

Nóng nảy là không tốt

Người ấy có thể sẽ làm những chuyện khiến bạn không vui. Đừng vội trách mắng. Cách này thật trẻ con và sẽ khiến bạn mất đi sự tôn trọng của người ấy. Hãy thật bình tĩnh chia sẻ những quan điểm của bạn và tại sao bạn lại cảm thấy khó chịu để lần sau người ấy không làm như vậy nữa.

Giữ mối quan hệ của bạn một chút bí mật

Không ai cấm bạn cập nhật những hình ảnh dễ thương khắp nơi trên mạng xã hội như Instagram và Facebook, nhưng thực tế là mọi người thật sự không thích nhìn thấy ảnh các bạn hôn nhau quá nhiều lần trong một ngày.

Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Tránh cập nhật nhiều ảnh lên Facebook mỗi lần bạn hôn hoặc cách vài phút lại cập nhật lên trang các nhân những dự định sắp tới. Dù mọi người có thể cảm thấy vui cho mối quan hệ của bạn, họ vẫn không muốn nghe về nó 24/7.

Hãy là chính mình và để cho người ấy cũng vậy

Một trong những khía cạnh chìa khóa của tất cả mối quan hệ là để cho bản thân bạn và người ấy được là chính mình. Bạn đã bị người ấy hấp dẫn chắc chắn vì một lý do nào đó, vì thế không cần phải cố gắng thay đổi họ.

Tương tự, đừng để ai đó cố gắng thay đổi bạn. Các bạn là chính các bạn, và nếu như vậy chưa đủ tốt cho một trong hai người thì mối quan hệ ấy chắc chắn không thể tiến triển xa được.

Hãy khám phá và tận hưởng thời gian cùng nhau

Đây là một điều nữa cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng bạn vẫn còn tuổi đôi mươi và bạn nên có nhiều niềm vui nhất có thể.

Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Hãy dành thời gian để thực hiện hết những sở thích của cả hai. Phiêu lưu mạo hiểm và thử những điều mới mẻ mà hai bạn đều chưa từng làm trước đó. Đừng quá nghiêm túc, hãy luôn vui vẻ và cười thật tươi với mọi chuyện.

Cần sự giao tiếp và tương tác với nhau

Tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực tình cảm sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao tiếp, chia sẻ trong một mối quan hệ lâu dài. Mỗi tối, hãy kể cho nhau nghe về một ngày vừa qua, những mối quan tâm, suy nghĩ và ước mơ của cả hai. Khi người ấy đang nói, hãy chăm chú lắng nghe và chia sẻ những cảm xúc cũng như những phản hồi của bạn.

Tin tưởng nhưng không quá ngây thơ

Tin tưởng nhau rất quan trọng vì đó là chiếc xương sống của tất cả các mối quan hệ, nhất là khi bạn ở độ tuổi đôi mươi. Tránh lục lọi tìm kiếm trong điện thoại, máy tính và email của người ấy. Điều này sẽ chẳng giải quyết được gì cả.

Khi những tình huống nhạy cảm xảy ra, chỉ nên tin vào những nguồn đáng tin cậy ví dụ như những người không có ý muốn phá hoại tình cảm của bạn. Ở chiều hướng ngược lại, bạn cũng đừng quá ngây thơ về tình huống đó.

Những điều cần biết khi hẹn hò ở tuổi 2X

Cả hai bạn đều xứng đáng được hạnh phúc, và nếu chuyện không diễn ra như ý muốn thì hãy tìm một người khác thích hợp hơn. Nửa kia hoàn hảo của bạn chắc vẫn còn đang ở đâu đó giữa biển người mênh mông.

Nếu hai bạn thực sự sinh ra là dành cho nhau, thì làm theo những nguyên tắc đơn giản này thực sự là cách để mối quan hệ của hai bạn có kết thúc viên mãn.

(Nguồn: Meosonghiendai)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương