Thủ dâm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn như thế nào?

CHẤN HƯNG

Đạt được cực khoái thông qua thủ dâm cung cấp một lượng lớn hormone "cảm thấy tốt" và có thể cân bằng lại mức cortisol của chúng ta. Điều này giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động ở mức độ cao hơn.

Thủ dâm ảnh hưởng như thế nào đến khả năng miễn dịch?

Cực khoái là một hiện tượng rất phổ biến của con người. Những lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần của cực khoái đã được nghiên cứu thường xuyên, tuy nhiên vẫn còn quá nhiều điều cần tìm hiểu về cách cơ thể và bộ não của chúng ta phản ứng với các hóa chất và hormone được tiết ra trong và sau khi trải nghiệm loại giải phóng tình dục này.

Viện Nghiên cứu Tình dục, Giới tính và Sinh sản Kinsey giải thích: “Số lượng suy đoán so với dữ liệu thực tế về cả chức năng và giá trị của cực khoái là đáng chú ý.

Thủ dâm tạo ra một lượng dopamine, một chất hóa học có liên quan đến khả năng cảm thấy khoái cảm của chúng ta. Cùng với lượng dopamine được tiết ra khi đạt cực khoái, còn có sự giải phóng một loại hormone gọi là oxytocin, thường được gọi là “hormone tình yêu”.

Hỗn hợp hóa chất này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta, nó còn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn. Oxytocin làm giảm cortisol, một loại hormone căng thẳng thường xuất hiện (với lượng lớn) trong thời gian lo lắng, sợ hãi, hoảng sợ hoặc đau khổ.

Theo BDSM và nhà nghiên cứu tôn Tiến sĩ Gloria Brame, cực khoái là cơn bùng nổ dopamine không dùng thuốc lớn nhất mà chúng ta có thể trải nghiệm. Bằng cách tăng cường mức oxytocin và dopamine và sau đó làm giảm mức cortisol của chúng ta, não được đặt ở trạng thái thoải mái, hưng phấn và bình tĩnh hơn.

screen-shot-2022-04-12-at-12.32.51.png
Kích thích tình dục và cực khoái làm tăng số lượng bạch cầu trong cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng và bệnh tật dễ dàng hơn.

Thủ dâm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Làm thế nào để những tác động đó lên não từ việc đạt cực khoái chuyển sang tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta và làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn?

Sự gia tăng oxytocin và dopamine gây giảm nồng độ cortisol có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta vì cortisol (nổi tiếng là một loại hormone gây căng thẳng) thực sự giúp duy trì hệ thống miễn dịch của bạn nếu được giải phóng với liều lượng nhỏ.

Theo Tiến sĩ Jennifer Landa, một chuyên gia trị liệu hormone, thủ dâm có thể tạo ra môi trường thích hợp để hệ miễn dịch tăng cường phát triển. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Tâm lý Y tế tại Phòng khám Đại học Essen (ở Đức) cho kết quả tương tự.

Một nhóm gồm 11 tình nguyện viên đã được yêu cầu tham gia vào một nghiên cứu xem xét tác động của cực khoái thông qua thủ dâm đối với số lượng bạch cầu và hệ thống miễn dịch.

Trong thí nghiệm này, số lượng bạch cầu của mỗi người tham gia được phân tích thông qua các phép đo được thực hiện 5 phút trước và 45 phút sau khi đạt được cực khoái tự gây ra. Kết quả xác nhận rằng kích thích tình dục và cực khoái làm tăng số lượng tế bào bạch cầu, đặc biệt là các tế bào tiêu diệt tự nhiên giúp chống lại nhiễm trùng.

Các phát hiện xác nhận rằng hệ thống miễn dịch của chúng ta bị ảnh hưởng tích cực bởi kích thích tình dục và cực khoái tự gây ra, đồng thời thúc đẩy nhiều nghiên cứu hơn nữa về tác động tích cực của kích thích tình dục và cực khoái.

Thủ dâm có thể làm dịu và ngăn ngừa cơn đau, cho phép bạn có được giấc ngủ ngon, giúp hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Lợi ích của thủ dâm từ lâu đã được tranh luận, nhưng càng nghiên cứu về chủ đề này, chúng ta càng hiểu rằng có rất nhiều phản ứng tích cực xảy ra trong cơ thể và não bộ của chúng ta khi chúng ta đạt cực khoái.

Cực khoái có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu cơn đau, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

screen-shot-2022-04-12-at-13.00.42.png

Theo nhà thần kinh học và chuyên gia về đau đầu Stefan Evers, cứ ba bệnh nhân thì có khoảng 1/3 bệnh nhân thuyên giảm các cơn đau nửa đầu bằng cách trải nghiệm hoạt động tình dục hoặc đạt cực khoái.

Evers và nhóm của ông đã tiến hành một thử nghiệm với 800 bệnh nhân đau nửa đầu và 200 bệnh nhân bị đau đầu từng cơn để xem trải nghiệm của họ với hoạt động tình dục ảnh hưởng như thế nào đến mức độ đau của họ.

Nghiên cứu cho thấy 60% người bị đau nửa đầu cảm thấy giảm đau sau khi tham gia hoạt động tình dục dẫn đến cực khoái. Trong số những người bị đau đầu từng cơn, khoảng 50% cho biết cơn đau đầu của họ thực sự trở nên tồi tệ hơn sau khi kích thích tình dục và đạt cực khoái.

Evers cho rằng những người không cảm thấy giảm đau do chứng đau nửa đầu và đau đầu trong quá trình hoạt động tình dục của họ không giải phóng một lượng lớn endorphin như những người đã giảm đau.

Theo bác sĩ thấp khớp, Tiến sĩ Harris McIlwain, những người bị đau mãn tính có hệ thống miễn dịch chỉ đơn giản là không hoạt động hết công suất - do đó, giảm đau (ví dụ như cực khoái) có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cực khoái cũng có thể thúc đẩy sự thư giãn và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Serotonin, oxytocin và norepinephrine là tất cả các hormone được tiết ra trong quá trình kích thích tình dục và cực khoái, và cả ba đều được biết đến với công dụng chống lại các hormone căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng serotonin và norepinephrine giúp cơ thể chúng ta chuyển sang chu kỳ ngủ REM và ngủ sâu không REM. Trong những chu kỳ ngủ này, hệ thống miễn dịch giải phóng các protein được gọi là cytokine, nhằm mục tiêu nhiễm trùng và viêm.

Đây là một phần quan trọng trong phản ứng miễn dịch của chúng ta. Cytokine đều được sản xuất và giải phóng khắp cơ thể chúng ta khi chúng ta ngủ, điều này chứng tỏ tầm quan trọng của một lịch trình ngủ tốt đối với một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

1le52-9fjda2.jpg

Thủ dâm giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn

Hệ thống miễn dịch là một mạng lưới cân bằng của các tế bào và cơ quan làm việc cùng nhau để bảo vệ bạn chống lại nhiễm trùng và bệnh tật bởi các mối đe dọa như vi khuẩn và vi rút không thể xâm nhập vào hệ thống của bạn.

Trong khi có nhiều điều chúng ta cần làm để giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động ở mức tối ưu, thủ dâm (hoặc các phương tiện khác để đạt được cực khoái) đã được chứng minh là có tác động tích cực đến toàn bộ hệ thống miễn dịch nói chung.

Cũng giống như những thói quen xấu (chẳng hạn như lịch trình ngủ không phù hợp hoặc các hóa chất có hại trong cơ thể) có thể làm chậm hệ thống miễn dịch của bạn, những thói quen tích cực (chẳng hạn như lịch trình ngủ lành mạnh và đời sống tình dục tích cực) có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

(Nguồn: BigThink)