Những trang sức mang tính biểu tượng của sao hạng A được đấu giá

Những mẫu thiết kế trang sức tinh tế từng được đeo bởi các ngôi sao hạng A thế giới được bày bán trong đợt private sale của nhà đấu giá Joopiter.

Một số sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng Schwartz cùng những viên đá quý hiếm mới đây đã được hé lộ trong đợt “private sale” của Joopiter – một nền tảng đấu giá kỹ thuật số được triển khai vào năm ngoái bởi nhạc sĩ kiêm nhà thiết kế người Mỹ, và hiện là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Louis Vuitton cho nam giới, Pharrell Williams.

Là một nhà buôn kim cương và nhà thiết kế trang sức, bà Schwartz được biết đến qua những lần hợp tác với nhiều ngôi sao hạng A. Những sáng tạo của bà từng gây sửng sốt trên thảm đỏ, từ lễ trao giải Oscars cho đến Met Gala, và là một phần của những khoảnh khắc đáng chú ý trong văn hóa đại chúng. Bà cũng là tác giả của chiếc găng tay titan mà nữ ca sĩ Beyonce đeo trong mv “Single Ladies” của cô.

Nữ ca sĩ Beyonce với chiếc găng tay titan sang trọng của nhà thiết kế Schwartz.
Nữ ca sĩ Beyonce với chiếc găng tay titan sang trọng của nhà thiết kế Schwartz.

Chia sẻ với tờ CNN trong một căn phòng cao cấp tại khách sạn The Upper House ở Hong Kong, nơi buổi ra mắt sản phẩm đã diễn ra vào tuần qua, bà Schwartz cho biết bản thân “đã bị thuyết phục” tham dự sự kiện này.

Cậu ấy (Williams) nói với tôi rằng khi bạn là một nhà sáng tạo, dù là âm nhạc hay với tôi là trang sức, thì cần phải chia sẻ những thiết kế của mình với thế giới

Dù giá trị ước tính của “gần 100” món đồ bà mang tới không được tiết lộ, nhưng Schwartz cho biết chúng có giá từ 30.000 đến “hàng triệu đô la”, và khoảng một phần tư trong số đó từng được đeo bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Chẳng hạn như đôi bông tai hình cánh diều 4 mảnh được nữ ca sĩ Taylor Swift đeo trong lễ trao giải Grammy vào tháng 2 vừa qua. Thiết kế có trị giá hơn 1 triệu đô la và được làm bằng vàng trắng, kim cương, ngọc bích tím và đá paraiba tourmalines – một trong những loại đá quý giá trị nhất trên thế giới. Đôi hoa tai lấp lánh này đã trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho trang phục xanh lấp lánh của nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ Taylor Swift với thiết kế hoa tai cánh diều 4 mảnh tại lễ trao giải Grammy tháng 2 vừa qua.
Nữ ca sĩ Taylor Swift với thiết kế hoa tai cánh diều 4 mảnh tại lễ trao giải Grammy tháng 2 vừa qua.

Bà Schwartz cũng mang đến những thiết kế màu lục bảo tương tự như đôi bông tai từng “thay đổi cuộc chơi” mà nữ diễn viên Angelina Jolie đeo tới lễ trao giải Oscars 2009.

Tôi từng nói với cô ấy (Jolie) về việc có một khoảnh khắc đáng nhớ”, bà nói khi nhớ về thời điểm việc đeo những món đồ màu lục bảo sáng thay vì kết hợp chúng cùng kim cương.

Chúng tôi thay đổi quan niệm của mọi người, khiến sắc màu đó trở thành xu hướng. Và rồi mọi người bắt đầu bắt chước xu hướng đó”, bà cho biết.

Nữ diễn viên Angelina Jolie với đôi hoa tai lục bảo tại lễ Oscar 2009.
Nữ diễn viên Angelina Jolie với đôi hoa tai lục bảo tại lễ Oscar 2009.

Chia sẻ những câu chuyện

Kể từ khi ra mắt thương hiệu riêng vào năm 2001, nhà thiết kế người Mỹ này đã nhanh chóng xây dựng sự nghiệp vững chắc tại New York. Theo bà, những thành công ấy đều dựa trên những gì mà bà miêu tả là “những mối quan hệ đích thực”.

Cuộc gặp gỡ Williams vào đầu những năm 2000 là một trường hợp điển hình. Bộ đôi đã hợp tác với nhau trong nhiều sự kiện và trở nên thân thiết qua nhiều năm.

Đợt bán hàng trên Joopiter này trưng bày một số mặt hàng mà nam ca sĩ từng đồng thiết kế, như hai chiếc nhẫn hình trái tim và một chiếc vòng cổ.

Đôi hoa tai nữ ca sĩ Adele đeo trong show diễn tại Las Vegas cũng xuất hiện trong buổi ra mắt (Ảnh: Getty Images).
Đôi hoa tai nữ ca sĩ Adele đeo trong show diễn tại Las Vegas cũng xuất hiện trong buổi ra mắt (Ảnh: Getty Images).

Trong sự kiện ra mắt tại Hong Kong, nam ca sĩ cho biết “luôn cảm thấy chưa đủ sự kính trọng và biết ơn đối với những nhà sáng tạo và phát minh”.

Thật tuyệt vời và kì lạ khi mọi thứ trong căn phòng này đều là sản phẩm sáng tạo của một ai đó. Những chiếc máy ảnh, trang phục, điện thoại, giày dép, ánh sáng, nghệ thuật, sự sáng tạo, trang sức”, anh nói.

Tất cả đều từ khoảnh khắc xuất thần của một hay nhiều người, và chúng ta cần phải lưu lại những điều tuyệt vời này. Và với tôi, đây chính là trách nhiệm của nhân loại. Chúng ta cần dành cho họ sự tôn trọng”.

Với tinh thần như vậy, Joopiter của William đã dùng những hình ảnh và video để kể những câu chuyện về “hiện vật văn hóa quý hiếm” mà Joopiter cung cấp. Phiên đấu giá đầu tiên mang tên “Con trai của Pharaoh” đã trưng bày các đồ vật từ bộ sưu tập cá nhân của nam ca sĩ và đem lại 5,25 triệu đô la.

Nam ca sĩ Pharrell Williams và nhà thiết kế Lorraine Schwartz tại một sự kiện Joopiter được tổ chức tại The Upper House ở Hồng Kông (Ảnh: CNN).
Nam ca sĩ Pharrell Williams và nhà thiết kế Lorraine Schwartz tại một sự kiện Joopiter được tổ chức tại The Upper House ở Hồng Kông (Ảnh: CNN).

Nhà thiết kế Schwartz cũng cảm ơn anh khi đã giúp bà chia sẻ những “viên ngọc quý” của mình, bởi đối với bà, việc cho đi là quá trình khó khăn và chữa lành.

Khi bạn dành nhiều thời gian và tâm huyết, thì chúng giống như những đứa con của bạn. Thế nhưng có những mẫu thiết kế ở đây tôi chỉ đang níu kéo chúng, và Pharrell đã giúp tôi rất nhiều trong việc sẻ chia, để những đứa con của tôi được tiếp tục lan tỏa”, bà cho biết.

Minh Nguyễn (theo CNN)

Các hãng thời trang cao cấp tận dụng nhân viên làm người mẫu

Các hãng thời trang cao cấp tận dụng nhân viên làm người mẫu

Mùa hè năm nay, chiến dịch sử dụng nhân viên trong hãng làm người mẫu lại trở nên phổ biến.