Nữ đầu bếp Singapore giành danh hiệu nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023

Bếp trưởng Johanne Siy trở thành đại diện đầu tiên từ Singapore giành được danh hiệu Nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023.

Danh hiệu nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á được bầu chọn bởi 300 thành viên thuộc học viện của giải thưởng 50 Biểu tượng nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2022 nhằm tôn vinh những nhân vật nữ có ảnh hưởng và truyền cảm hứng tích cực trong lĩnh vực ẩm thực đến những người khác. Danh hiệu này đã thuộc về nữ bếp trưởng người Philippines Johanne Siy đến từ nhà hàng Lolla ở Singapore.

Chương trình lễ trao giải 50 Biểu tượng nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2022 (Asia's 50 Best Restaurants) sẽ được tổ chức tại Singapore nhằm đánh dấu hành trình 10 năm kể từ lần đầu tổ chức cũng tại “đảo quốc sư tử” vào năm 2013.

  Bếp trưởng Johanne Siy - Ảnh: THE STRAITS TIMES

Bếp trưởng Johanne Siy - Ảnh: THE STRAITS TIMES

Nữ bếp trưởng Siy (41 tuổi) sinh ra ở thành phố Dagupan, phía bắc thủ đô Manila, Philippines và chuyển đến sinh sống và lập nghiệp tại Singapore từ năm 2003.

“Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Đây chính là món quà tuyệt vời cho những nỗ lực mà tôi và cả những người cộng sự vẫn luôn duy trì mỗi ngày để cải thiện tay nghề”, đầu bếp Siy chia sẻ.

Ngoài ra, thông qua giải thưởng danh giá này, chị Siy cũng mong muốn tôn vinh những người phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực.

"Mặc dù ngành ẩm thực đã phát triển nhưng chúng ta vẫn còn một đoạn đường dài phía trước để có thể tạo ra sự bình đẳng giới trong lực lượng lao động, qua đó chúng ta có thể khai thác những thế mạnh mà cả nam giới và nữ giới để có thể đưa ngành ẩm thực lên một tầm cao mới", bếp trưởng Siy nói thêm.

Thanh Mai

Ukraina sắp nhận ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 từ các nước châu Âu

Ukraina sắp nhận ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 từ các nước châu Âu

Đan Mạch, Đức và Hà Lan sẽ cung cấp ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 cũ cho Ukraina, theo một tuyên bố chung được công bố vào hôm thứ Ba (7/2).