Nữ diễn viên giảm 50kg gây tranh cãi toàn cõi mạng, nguy hiểm thế nào mà bác sĩ phải lên tiếng cảnh báo?

Thông tin nữ diễn viên này giảm 50kg để đóng phim "gây bão" mạng xã hội suốt ngày hôm nay.

"Nàng béo" Giả Linh được rất nhiều khán giả yêu thích với màn hóa thân trong bộ phim gây sốt phòng vé Xin Chào, Lý Hoán Anh năm 2021. Tuy nhiên, cô lại biết mất suốt một thời gian dài sau thành công của dự án. Mới đây, nữ diễn viên bất ngờ tái xuất với dự án mới có nhan đề Nhiệt Lạt Cổn Thang. Đặc biệt, cô gây chú ý với diện mạo hoàn toàn mới, thon gọn khác hẳn ngày xưa.

Giả Linh trông khác hẳn ở phim mới sau khi giảm 50 kg.
Giả Linh trông khác hẳn ở phim mới sau khi giảm 50 kg.

Một số nguồn tin cho biết Giả Linh đã giảm khoảng 50kg cho dự án mới lần này. Nhiều khán giả thậm chí không tin điều đó là sự thật, nghi ngờ ekip sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa giúp cô thon gọn hơn. Ngày 11/1, nữ diễn viên chính thức lên tiếng xác nhận: "Tôi thực hiện bộ phim này trong suốt năm qua. Tôi cũng thành công giảm gần 50 kg để vào vai một võ sĩ quyền Anh. Nhìn lại, tôi thấy thật tuyệt vời, như một chiến binh đang dơ cao chiếc cup chiến thắng của mình".

Thông tin Giả Linh giảm cân để hóa thân nhân vật lập tức thu hút đông đảo sự chú ý của netizen. Trong ngày, các bài viết về nữ diễn viên chiếm gần hết các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng chủ đề nóng của Weibo. Tuy nhiên, bên cạnh những lời thán phục, sự việc cũng thu hút tương đối những ý kiến quan ngại, thậm chí chỉ trích việc đoàn phim quá lạm dụng yếu tố giảm cân để quảng bá cho dự án. Một khán giả bình luận: "Đây có thể xem là một sự hy sinh vì nghệ thuật. Bộ phim của cô ấy có vẻ tập trung vào quá trình thay đổi của nhân vật chính. Thế nhưng, điều nên làm là giữ sức khỏe và đừng quá mang việc giảm cân để quảng cáo quá đà như vậy".

Nữ diễn viên giảm 50kg gây tranh cãi toàn cõi mạng, nguy hiểm thế nào mà bác sĩ phải lên tiếng cảnh báo?
Giả Linh là đạo diễn kiêm nhiệm vai chính trong bộ phim hiện tượng phòng vé Xin chào, Lý Hoán Anh.
Giả Linh là đạo diễn kiêm nhiệm vai chính trong bộ phim hiện tượng phòng vé Xin chào, Lý Hoán Anh.

Theo China News, trưởng khoa dinh dưỡng tại trường đại học Y tại Chiết Giang cảnh báo: "Một số biện pháp giảm cân nhanh rất hại cho sức khỏe. Diễn viên đôi khi phải áp dụng chúng để đảm bảo tiến độ của dự án. Với người bình thường, rõ ràng chúng ta rất khó duy trì được mức cân nặng như thể lâu dài. Đồng thời, dù giảm cân thành công, đôi khi người ta vẫn sẽ tăng lại rất nhanh chóng. Hơn thế nữa, trong thời gian đó, họ sẽ không có đủ sức khỏe đảm bảo thực hiện các công việc hàng ngày.

Một số bình luận của netizen:

- Giả Linh không giảm từng đó cân trong một tuần hay một tháng. Cô ấy đã ở ẩn rất lâu rồi. Tôi nghĩ tốc độ giảm cân như thế cũng là hợp lý.

- Trong quá trình giảm cân, cô ấy vẫn phải thực hiện bộ phim của mình. Nếu sức khỏe không đảm bảo, chắc chắn Giả Linh sẽ không hoàn thành nó. 

- Tôi vẫn chưa thấy bức ảnh nào trông Giả Linh thực sự gầy cả. Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này của đoàn phim có vẻ đang rất hiệu quả.

- Tôi nghĩ người ta lên tiếng là hợp lý. Giảm cân phải khoa học và có quá trình hợp lý. 

- Giảm 50kg thực sự là rất nhiều. Tôi hy vọng cô ấy có một đội ngũ chuyên nghiệp để theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình này.

Được Được