Nữ du khách cởi áo chơi team building ở khu du lịch Bãi Cháy

Cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh làm rõ hành vi của nhóm nữ du khách cởi áo chơi team building ở khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Ngày 13/9, mạng xã hội xuất lan truyền đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh nhóm nữ du khách tổ chức vui chơi tại một bãi tắm thuộc Khu du lịch Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nữ du khách cởi áo chơi team building ở khu du lịch Bãi Cháy - Ảnh 1.

Hình ảnh nhóm nữ du khách cởi áo khi tham gia team building được clip ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Trong quá trình vui chơi, nhóm nữ du khách có hành vi cởi áo để tham gia chơi trò chơi ngay trên khu vực bãi cát. Nhiều người chứng kiến sự việc hô hào và quay lại video, đăng tải lên mạng xã hội.

Clip sau khi được đăng tải đã tạo ra nhiều tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng hành động những người phụ nữ lột áo ngực giữa bãi biển để tham gia trò chơi là phản cảm vì đây là bãi tắm công cộng.

Sáng 13/9, một lãnh đạo của TP Hạ Long cho biết đã tiếp nhận nội dung phản ánh. Vị này xác nhận hình ảnh trên xảy ra tại bãi tắm thuộc Khu du lịch Bãi Cháy, theo Zing.

"Chúng tôi đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp cùng Phòng văn hóa thành phố, Ban quản lý bãi tắm điều tra, xác minh làm rõ hành vi của nhóm du khách trên", vị lãnh đạo TP Hạ Long cho biết.

Trước đó, ngày 27/7, công ty TNHH N.N. có trụ sở tại Phú Thọ tổ chức một chương trình vừa học, vừa vui chơi tại thị xã Cửa Lò cho hơn 40 nhân viên và thuê đơn vị tổ chức sự kiện, MC. Đến khoảng hơn 16h, phía công ty này có tổ chức thêm 2 trò chơi ngoài chương trình kịch bản đã thống nhất trước đó với đơn vị tổ chức sự kiện, trong đó có trò múc nước từ dưới biển lên bờ.

Nữ du khách cởi áo chơi team building ở khu du lịch Bãi Cháy - Ảnh 2.

Phía công ty tham gia trò chơi thừa nhận đây là hành vi sai, phản cảm đồng thời gửi lời xin lỗi đến chính quyền, người dân thị xã Cửa Lò, du khách và cộng đồng mạng xã hội. Ảnh:V.T

Trong clip được một số du khách ghi lại và tung lên mạng cho thấy, một số nữ nhân viên của công ty này đã cởi áo ngực, sử dụng áo ngực để lấy nước. Có người tham gia trò chơi trong tình trạng để ngực trần.

Một nhân chứng cho biết, người dẫn dắt trò chơi này (là người của công ty), yêu cầu người chơi sử dụng khăn, mũ, áo để lấy nước, theo Dân trí.

"Trò chơi diễn ra bình thường, đến khi MC yêu cầu sử dụng áo ngực để lấy nước thì nó mới trở thành cao trào. Ban đầu chỉ có một người cởi áo ngực và được một phụ nữ dường như là lãnh đạo công ty tuyên bố thưởng 200 nghìn đồng. Sau đó có khoảng 10 chị nữa cởi áo ngực, tiền thưởng cho người cởi áo ngực được nâng lên 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, nhiều người cởi áo ngực nhưng sử dụng khăn buộc ngang ngực để che chắn chứ không để ngực trần", nhân chứng cho hay.

Liên quan đến sự việc này, chiều 29/7, UBND thị xã Cửa Lò đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị tổ chức sự kiện về hành vi gây mất trật tự (sử dụng loa đài gây ồn ào) tại nơi công cộng. Quá trình làm việc với ngành chức năng thị xã Cửa Lò cho thấy đơn vị tổ chức sự kiện không liên quan đến hoạt động "cởi áo ngực chơi team building" lan truyền trên mạng xã hội nói trên.

(Tổng hợp)

AN LY