Nữ hoàng Elizabeth II sẽ an nghỉ cùng hai kỷ vật đặc biệt nào?

Một chuyên gia hoàng gia dự đoán Nữ hoàng sẽ được chôn cất cùng 2 món trang sức có giá trị tình cảm.

Bà Lisa Levinson, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Hội đồng Kim cương Tự nhiên, nói với trang Metro.co.uk rằng Nữ hoàng Anh có thể sẽ được chôn cất cùng vòng cưới làm bằng vàng Xứ Wales và một đôi bông tai ngọc trai. Chiếc nhẫn đính hôn chứa nhiều viên kim cương của bà có thể sẽ được trao lại cho con gái của Nữ hoàng là Công chúa Anne.

Bà Lisa cũng cho biết đa phần số trang sức của Nữ hoàng nhiều khả năng vẫn đang nằm trong bộ sưu tập của hoàng gia. 

Theo Daily Mail, bộ sưu tập trang sức dành riêng cho Nữ hoàng có khoảng 300 món, bao gồm 98 trâm cài, 34 đôi bông tai và 15 chiếc nhẫn. Khi không được sử dụng, chúng được cất giữ trong Phòng trưng bày của Nữ hoàng tại Cung điện Buckingham.

nha
nha

Bộ sưu tập Crown Jewel chính thức của Hoàng gia Anh được cất giữ bên trong Tháp London. Có niên đại từ thế kỷ 17, bộ sưu tập bao gồm hơn 23.000 viên kim cương, ngọc bích và hồng ngọc.

Sau tang lễ, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến được rước qua trung tâm thủ đô London, trước khi tới lâu đài Windsor. Tại đây, linh cữu được đưa đến nhà nguyện St George, nơi diễn ra tang lễ Hoàng thân Philip. Một nghi thức tiễn đưa có thể sẽ được tổ chức ở đây.

Chiều tối hôm qua 13/9, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth đã di chuyển từ nhà thờ St.Giles tới sân bay Edinburgh, Scotland. Linh cữu được đưa lên máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster mang số hiệu ZZ177 của không quân hoàng gia Anh. Linh cữu về đến Cung điện Buckingham ở London vào tối cùng ngày.

Theo thông tin trên trang web chuyên theo dõi các chuyến bay trên toàn thế giới Flightradar24, tổng cộng 4,79 triệu người đã theo dõi trực tuyến chuyến bay chở linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II từ Edinburgh (Scotland) về thủ đô London hôm 13/9. Ngoài ra, khoảng 250.000 người theo dõi qua kênh Youtube của Flightradar24. Con số này gấp hơn 2 lần lượng người theo dõi chuyến bay của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến đảo Đài Loan hồi tháng 8.

  Máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster mang số hiệu ZZ177 của không quân hoàng gia Anh chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh về London hôm 13/9 (Ảnh: Reuters).

Máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster mang số hiệu ZZ177 của không quân hoàng gia Anh chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh về London hôm 13/9 (Ảnh: Reuters).

Flightradar24 cho hay, khoảng 6 triệu người đã cố theo dõi chuyến bay này ngay phút đầu tiên khi máy bay bật bộ phát tín hiệu từ sân bay Edinburgh. Số lượng người theo dõi kỳ lục khiến có thời điểm đường truyền bị nghẽn.

Theo Reuters, di chúc của Nữ hoàng sẽ được cất giữ trong một két sắt ở London trong 90 năm. Theo quy ước, sau khi một thành viên hoàng gia qua đời, người chấp hành di chúc của họ sẽ đệ đơn lên người đứng đầu Bộ phận Gia đình của Tòa án Tối cao London để di chúc được niêm phong. Các thẩm phán kế nhiệm ở vị trí đó luôn chấp thuận.

Lễ tang chính thức sẽ diễn ra vào ngày 19/9 tại Tu viện Westminster với sự tham gia của nhiều nguyên thủ thế giới. Từ nay đến khi đó, hàng triệu người dân có thể vào viếng Nữ hoàng, người trị vì lâu đời nhất ở Vương quốc Anh.

Sau nghi lễ này, linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ được đưa đến nhà nguyện tưởng niệm Vua George VI của lâu đài, nơi chôn cất mẹ và cha nữ hoàng. Đây sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của bà.

Thanh Mai

Chứng khoán đồng loạt 'lao dốc' sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới công bố lạm phát

Chứng khoán đồng loạt 'lao dốc' sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới công bố lạm phát

Hợp đồng tương lai trên Phố Wall đã tăng lên một chút trong giao dịch qua đêm hôm thứ Ba (13/9) sau khi số liệu về lạm phát nóng đã đưa các mức trung bình chính giảm xuống, đây là ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 6/2020 và điều này đã làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về Cục Dự trữ Liên bang (Fed).